Pelagia ra mắt bột cá mới do Na Uy sản xuất

(vasep.com.vn) Pelagia ra mắt sản phẩm bột cá mới Pro-Allo, sản phẩm được công ty khẳng định mang lại hiệu quả lớn do được sản xuất từ cá lớn và khoẻ mạnh hơn.

Pro-Allo được xây dựng và sản xuất để tạo ra các điều kiện tối ưu trong cá để hỗ trợ quá trình phân bổ - quá trình sinh học chống lại căng thẳng do các yếu tố như thay đổi môi trường và xử lý gây ra. Các thử nghiệm do Pelagia thực hiện trên cá chẽm cho thấy việc bổ sung Pro-Allo vào thức ăn đã làm giảm số lượng cá dễ bị tổn thương lên tới 86% so với thức ăn được làm bằng bột cá Nhóm 1. Pro-Allo cũng được chứng minh là cải thiện tốc độ tăng trưởng cụ thể lên tới 19% và hiệu quả sử dụng thức ăn lên tới 30%.

Pro-Allo được sản xuất tại Na Uy, mang lại lợi ích gia tăng trong ba lĩnh vực chính, cụ thể:

- Cải thiện độ tươi của nguyên liệu thô – Pelagia đang tìm nguồn nguyên liệu thô tươi nhất từ chuỗi cung ứng chuyên dụng kết hợp các thông số chất lượng mới liên quan đến thời gian bảo quản, nhiệt độ, xử lý và phân phối. Tăng độ tươi trong bột cá có liên quan đến tốc độ tăng trưởng cao hơn ở cá.

Chú thích ảnh

Pelagia ra mắt sản phẩm bột cá mới Pro-Allo, sản phẩm được công ty khẳng định mang lại hiệu quả lớn 

- Khả năng tiêu hóa protein được tối ưu hóa – Pelagia đang áp dụng các phương pháp nhẹ nhàng để làm khô nguyên liệu thô, giúp duy trì mức độ tiêu hóa protein cao hơn, dẫn đến tốc độ tăng trưởng cụ thể cao hơn và tỷ lệ chuyển hóa thức ăn thấp hơn.

- Tăng mức độ của các thành phần hòa tan trong nước – Phần protein hòa tan trong nước trong bột cá rất quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe của cá.

Mức độ của các thành phần kể trên trong bột cá thông thường dao động từ 18% đến 32%, phù hợp với các thông số chất lượng của ngành. Pro-Allo chứa hơn 32% protein hòa tan trong nước. Cho đến nay, hàm lượng cao các thành phần hòa tan trong nước trong bột cá được coi là dấu hiệu của chất lượng vi sinh kém. Tuy nhiên, Pro-Allo được pha chế và sản xuất theo cách để tối đa hóa sự hiện diện của các thành phần hòa tan trong nước có lợi và giảm sự hiện diện của các thành phần làm chậm tăng trưởng không mong muốn thường liên quan đến việc thiếu độ tươi.

Pro-Allo là kết quả của quá trình nghiên cứu khoa học sâu rộng và được phát triển với sự cộng tác của chuyên gia về bột cá, Tiến sĩ Anders Aksnes. Pro-Allo mang lại sức khỏe, sự tăng trưởng và sức khỏe vượt trội cho cá bằng cách tăng mức độ của các thành phần hòa tan trong nước có lợi dường như hỗ trợ giai đoạn phân bổ ở cá trong các giai đoạn thử thách trong vòng đời của chúng. Sự phát triển của Pelagia’s Pro-Allo có tiềm năng đưa ngành bột cá lên một tầm cao mới.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục