MINH PHU SEAFOOD CORP "kết hôn" với Mitsui, tăng sản lượng gấp đôi vào 2018

MPC đã bán gần 26,7 triệu cổ phần Minh Phú Hậu Giang, tương ứng hơn 30% vốn của công ty con này cho Mitsui. Qua đó, Minh Phú Hậu Giang chuyển từ công ty TNHH thành công ty cổ phần.
CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC – sàn HOSE) công bố thông tin về việc công ty con đạt được thỏa thuận chào bán riêng lẻ.
MPC cho biết, công ty con là Công ty TNHH Chế biến thủy sản Minh Phú Hậu Giang (MPHG) đã đạt được thỏa thuận chào bán riêng lẻ gần 26,67 triệu cổ phần cho Mitsui & Co (Asia Pacific) Private Limited để chuyển đổi thành công ty cổ phần.
Sau khi các thủ tục hoàn tất, vốn điều lệ của Minh Phú Hậu Giang sẽ tăng lên gần 866,67 tỷ đồng, vượt qua vốn của chính Công ty mẹ MPC là 700 tỷ đồng. Tỷ lệ sở hữu của MPC tại Minh Phú Hậu Giang sẽ là 67,5% và của Mitsui là 30,77% vốn.
Sau khi đạt được thỏa thuận chào bán riêng lẻ, chính sách bán hàng và chính sách chất lượng của MPC và Minh Phú Hậu Giang không thay đổi đối với tất cả các khách hàng.
Được biết, Mitsui & Co là một công ty thương mại lâu đời của Nhật Bản, thành lập năm 1876 và hiện có mạng lưới trên khắp thế giới.  
Ông Yamauchi, CEO of Asia Pacific Unit, đánh giá, trong các mối quan hệ giao thương giữa 2 nước Việt Nhật thì ngành kinh doanh tôm là một trong những ngành chủ chốt. Tính tổng bình quân thì VN hiện đang là nước cung cấp nguồn tôm lớn nhất cho Nhật trong vòng 5 năm trở lại đây, và Nhật cũng là quốc gia chiếm tỷ lệ xuất khẩu tôm cao nhất của Việt Nam.
Hiện tại sản phẩm đầu ra của Minh Phú – Hậu Giang nhiều hơn dự kiến ban đầu 15.000 tấn nhờ vào nhà máy sản xuất hiện đại, và số lượng nhân công tay nghề cao ở các công ty thành viên của Minh Phú - Hậu Giang. Sản xuất ước tính sẽ tăng gấp đôi vào năm 2018. Công ty Mitsui sẽ  thúc đẩy hoạt động kinh doanh khi phối hợp với Minh Phú Hậu Giang và công ty thủy sản Minh Phú.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục