Na Uy tổ chức hội nghị IUU lớn nhất thế giới

(vasep.com.vn) Na Uy là một trong 9 quốc gia đã thông qua 'Tuyên bố Copenhagen' vào năm 2018, một khuôn khổ chính trị được thiết kế để tăng cường cuộc chiến toàn cầu chống đánh bắt cá bất hợp pháp.

Na Uy đã tập hợp các bên liên quan trên thế giới tham gia hội nghị “Blue Justice” vào ngày 23/3 tại Copenhagen, Đan Mạch. Kể từ năm 2008, Na Uy đã nhận thấy IUU là vấn nạn ảnh hưởng ngành đánh bắt cá toàn cầu.

Hội đồng bộ trưởng của Na Uy đã thông qua tuyên bố chống khai thác bất hợp pháp vào năm 2017, mở đường cho Tuyên bố Copenhagen - được Na Uy và 8 quốc gia khác thông qua vào năm 2018.

Cho đến nay, 51 quốc gia đã ký vào tuyên bố, đóng vai trò là khuôn khổ chính trị để hỗ trợ các nỗ lực quốc tế kết hợp chống lại khai thác bất hợp pháp.

Chú thích ảnh

Blue Justice 2023 có sự tham gia của 58 quốc gia, với 23 bộ trưởng có mặt trực tiếp và 19 bộ trưởng tham gia trực tuyến.

Hội nghị năm nay có sự tham gia của 58 quốc gia, với 23 bộ trưởng có mặt trực tiếp và 19 bộ trưởng tham gia trực tuyến.

Na Uy có năng lực và chuyên môn cần thiết trong tuyên bố quốc tế này. Na Uy sẽ cung cấp quyền truy cập vào các vệ tinh siêu nhỏ, theo dõi các hoạt động đánh bắt cá thông qua sáng kiến Blue Justice, sáng kiến này sẽ giúp các nước đang phát triển phát hiện ra hoạt động đánh bắt trái phép trong vùng biển của họ. 

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục