EU tăng cường theo dõi thuyền để chống đánh bắt quá mức

(vasep.com.vn) EU đang hướng tới việc theo dõi thêm và đặt camera trên các tàu đánh cá để theo dõi sản lượng đánh bắt nhằm ngăn chặn đánh bắt quá mức.

Sau khi được đưa vào luật, EU sẽ áp đặt giám sát công nghệ đối với sản lượng khai thác và đặt ra mức phạt tối thiểu đối với những người vi phạm tính trên giá trị sản lượng khai thác bất hợp pháp của họ.

Tất cả các tàu đánh cá sẽ phải được trang bị hệ thống ghi âm điện tử, với những tàu dài hơn 18 mét (59 feet) hoặc đánh bắt các loài cá dễ bị tổn thương phải đối mặt với các yêu cầu giám sát tăng cường như camera và cảm biến trên tàu.

Chú thích ảnh

Tất cả các tàu đánh cá sẽ phải được trang bị hệ thống ghi âm điện tử, với những tàu dài hơn 18 mét (59 feet) hoặc đánh bắt các loài cá dễ bị tổn thương phải lắp camera và cảm biến trên tàu

Các tàu nhỏ hơn dưới 12 mét (39 feet) sẽ phải tuân thủ các quy tắc giám sát cho đến năm 2030. Sai số cho phép giữa sản lượng khai thác được ghi lại và thực tế sẽ là 10%, mặc dù tỷ lệ đó sẽ tăng lên trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như đối với ngư dân quy mô nhỏ. Biên độ cho phép đối với sinh vật biển bị đánh bắt không chủ đích sẽ là 0,5%.

Những người câu cá giải trí đánh bắt một số loài nhất định sẽ phải trải qua quá trình đăng ký và báo cáo điện tử việc đánh bắt của họ.

Các quy tắc sửa đổi cũng kêu gọi một hệ thống kỹ thuật số mới để ghi lại sản lượng đánh bắt và giúp phát hiện hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Các quốc gia ngoài EU nhập khẩu sản phẩm thủy sản vào khối sẽ cần chứng nhận thông qua hệ thống đó. Nếu thỏa thuận được phê duyệt và thực hiện đầy đủ, nó sẽ tăng tính minh bạch, giảm tình trạng đánh bắt quá mức bí mật và thiết lập một sân chơi bình đẳng hơn cho ngư dân EU.

Thuỳ Linh (Theo France24h)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục