Các siêu thị Hàn Quốc bán hải sản do lao động Triều Tiên sản xuất tại Trung Quốc

(vasep.com.vn) Hải sản do công nhân Triều Tiên sản xuất tại Trung Quốc được bán tại các siêu thị lớn của Hàn Quốc, vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc, Chosunilbo đưa tin .

Các siêu thị Hàn Quốc bán hải sản do lao động Triều Tiên sản xuất tại Trung Quốc

Hơn 420 tấn hàng hải sản -- bao gồm nghêu, mực, cá minh thái Alaska và hải sâm -- đã được xác nhận là đã được chế biến bởi công nhân Triều Tiên tại ba công ty hải sản Trung Quốc và xuất khẩu sang Hàn Quốc từ năm 2020-2022. Các sản phẩm đã đến Cảng Busan từ Cảng Đại Liên ở Trung Quốc trước khi phân phối trên khắp cả nước.

Những tiết lộ -- dựa trên cuộc điều tra của Outlaw Ocean Project vào tháng 2 -- phát hiện ra rằng hải sản do lao động cưỡng bức Triều Tiên chế biến được bán tại các siêu thị lớn của Hàn Quốc và các nhà bán lẻ trực tuyến. Các sản phẩm do Dandong Taihua, một công ty chế biến của Trung Quốc, xuất khẩu đã nhận được đánh giá tích cực trên trang web của một siêu thị lớn. 

Các nhà máy trong báo cáo chủ yếu nằm ở Đông Cảng, tỉnh Liêu Ninh, gần biên giới Trung Quốc - Bắc Triều Tiên.

Trong khi Hàn Quốc không có luật cụ thể cấm nhập khẩu hàng hóa do lao động cưỡng bức Triều Tiên sản xuất, Hoa Kỳ đã trừng phạt một số công ty Trung Quốc vì sử dụng lao động Triều Tiên.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục