EU đạt được thỏa thuận tạm thời về lệnh cấm các sản phẩm từ lao động cưỡng bức

(vasep.com.vn) Các nhà đàm phán từ Nghị viện và Hội đồng châu Âu đã đạt được thỏa thuận tạm thời về các quy định mới cấm các sản phẩm được sản xuất bằng lao động cưỡng bức vào thị trường EU.

Chú thích ảnh

Chính quyền quốc gia hoặc Ủy ban EU sẽ tiến hành điều tra nghi ngờ lao động cưỡng bức trong chuỗi cung ứng trong các trường hợp liên quan đến nước thứ ba. Các sản phẩm bị nghi ngờ liên quan đến cưỡng bức lao động sẽ được điều tra kỹ lưỡng. Nếu phát hiện, sản phẩm sẽ bị loại bỏ khỏi thị trường và kèm theo các hình phạt. Tuy nhiên, nếu các công ty chứng minh được việc loại bỏ lao động cưỡng bức khỏi chuỗi cung ứng của mình có thể được phép đưa lại sản phẩm của mình ra thị trường.

Thỏa thuận này cũng thành lập một cổng thông tin lao động cưỡng bức để thực thi các quy tắc và tạo điều kiện hợp tác giữa các cơ quan chức năng. Ngoài ra, các hàng hóa và khu vực có nguy cơ cao dễ bị nhà nước cưỡng bức lao động cũng sẽ được tổng hợp và được hướng dẫn điều tra và thủ tục xuất NK.

Thỏa thuận này được ca ngợi là một bước quan trọng trong việc chống lại lao động cưỡng bức và duy trì nhân quyền trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Thỏa thuận này đang chờ sự chấp thuận cuối cùng từ Nghị viện và Hội đồng Châu Âu trước khi thực hiện. Các nước EU có 3 năm để áp dụng các quy tắc mới.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục