Trung Quốc cảnh báo về chất phụ gia mạ băng trên tôm Ecuador

(vasep.com.vn) Ngôi sao truyền thông xã hội và nhà hoạt động chống hàng giả Vương Hải của Trung Quốc tập trung vào bảo vệ người tiêu dùng đã cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn của các chất phụ gia mạ băng trên các mẫu tôm nhập khẩu từ Ecuador. Những cảnh báo này có khả năng làm gián đoạn hoạt động xuất khẩu tôm của Ecuador sang Trung Quốc.

Trung Quốc cảnh báo về chất phụ gia mạ băng trên tôm Ecuador

Blogger nổi tiếng Wang Hai cho biết ông đã tìm thấy dấu vết của natri metabisulfite trên con tôm mà ông đã thử nghiệm sau khi mua nó từ trang thương mại điện tử Dongfang Zhen Xuân, thuộc sở hữu của East Buy Holding niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Hóa chất này được các công ty tôm sử dụng để làm cho sản phẩm của họ trông tươi hơn.

Wang, người đã tạo dựng được tên tuổi của mình thông qua các chiến dịch chống hàng giả trước đây, đã đưa ra cảnh báo vào ngày 19/2 trên một chương trình phát trực tuyến trên mạng xã hội Trung Quốc, sau đó thực hiện một số cuộc phỏng vấn tiếp theo với truyền thông Trung Quốc. Một số người tiêu dùng sau đó đã yêu cầu Dongfang Zhen Xuân hoàn lại tiền, cho rằng nhà bán lẻ trực tuyến này phạm tội lừa gạt người tiêu dùng bằng cách bán tôm không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Trung Quốc.

Sau những tiết lộ này, cơ quan Hải quan Trung Quốc tại cảng Thiên Tân đã trả lại một số container tôm Ecuador cho nhà XK.

Việc sử dụng chất phụ gia được quy định bởi Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Quốc gia về Sử dụng Phụ gia Thực phẩm của Trung Quốc (GB2760-2014). Tuy nhiên, việc sử dụng các chất phụ gia và mạ băng trên tôm vẫn còn phổ biến trong ngành thủy sản Trung Quốc và các vụ việc thường xuyên được đưa tin trên các phương tiện truyền thông địa phương. Các chất chống vi khuẩn như xanh malachite cũng đã được sử dụng trong nuôi trồng thủy sản Trung Quốc.

East Buy Holding, công ty trước đây tập trung vào khu vực giáo dục tư nhân – cho đến khi các cơ quan quản lý Trung Quốc can thiệp để hạn chế các chương trình học phí dành cho học sinh – đã đáp lại tuyên bố của Wang Hai bằng cách cho biết họ tiến hành kiểm tra thường xuyên các sản phẩm tôm được bán qua các kênh của mình.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục