Ecuador chào giá tôm cao, Trung Quốc mua hàng thận trọng

(vasep.com.vn) Giá tôm tại Trung Quốc vẫn ở mức cao trong tháng 1/2024. Đối với tôm nhập khẩu, giá chào xuất khẩu từ Ecuador cao hơn tháng trước, các nhà cung cấp đưa ra mức giá 5,40 USD/kg cho cỡ 23/30, 4,70 USD/kg cho cỡ 30/40 và 4,50 USD/kg cho cỡ 40/50. Quanlian Jicai, nhà nhập khẩu tôm lớn nhất Trung Quốc, cho biết giá chào bán cao đã làm giảm sự hào hứng của khách hàng Trung Quốc.

Ecuador chào giá tôm cao Trung Quốc mua hàng thận trọng

Tại tỉnh Quảng Đông, một trung tâm nuôi tôm, giá tôm cỡ 60 con/kg đã tăng lên hơn 60 NDT/kg (8,44 USD/kg) trong tuần đầu tiên và thứ hai của năm nay, trước khi giảm xuống khoảng 53 NDT/kg trong 3-4 tuần sau đó. 

Haid Group, công ty thức ăn thủy sản hàng đầu Trung Quốc, cho biết nông dân phải thu hoạch tôm sớm do thời tiết lạnh và dịch bệnh bùng phát. Haid Group cho biết vào tuần trước: “Khi Lễ hội mùa xuân đến gần, dự kiến ​​xu hướng tăng sẽ tăng lên.

Tại Trạm Giang, được mệnh danh là thủ phủ tôm của Trung Quốc, vụ thu hoạch kỷ lục tại các nhà kính địa phương đã khiến một số nhà phân phối tạm thời giảm giá, hãng tin tiếng Trung Fish First đưa tin.

Tỉnh Giang Tô báo cáo giá ổn định, trong khi các trang trại nuôi tôm ở Sơn Đông chứng kiến ​​giá giảm nhẹ do kỳ vọng nhu cầu theo mùa vẫn chưa đạt đỉnh.

Đối với tôm nhập khẩu, giá chào xuất khẩu từ Ecuador cao hơn tháng trước, các nhà cung cấp đưa ra mức giá 5,40 USD/kg cho cỡ 23/30, 4,70 USD/kg cho cỡ 30/40 và 4,50 USD/kg cho cỡ 40/50. Quanlian Jicai, nhà nhập khẩu tôm lớn nhất Trung Quốc, cho biết giá chào bán cao đã làm giảm sự hào hứng của người mua Trung Quốc.

Quanlian Jicai cho biết trong một tuyên bố: “Kết quả là người mua hiện ít sẵn sàng đặt hàng từ Ecuador hơn”.

Giá tôm sống và tôm tươi ở Trung Quốc có thể tăng gấp đôi trước Tết Nguyên đán, mặc dù  tăng sản lượng tôm nuôi trong nhà kính mùa đông đã làm giảm phần nào sự tăng trưởng của thị trường trong những năm gần đây. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục