Ecuador: Bất ổn an ninh leo thang, ngành tôm gặp khó

(vasep.com.vn) Ngành tôm Ecuador đang phải đối mặt với tình hình an ninh vô cùng bất ổn, chạm mức báo động, gây ảnh hưởng lớn tới sự phục hồi và tương lai của ngành.

Chú thích ảnh

Một nhà sản xuất tôm tại Ecuador cho biết, năm 2023 ngành tôm Ecuador ghi nhận tổng cộng 77 vụ việc liên quan đến tội phạm, khiến 58 người bị thương và 4 người chết. Mở đầu năm 2024, tình hình bất ổn an ninh trên khắp đất nước có vẻ lên tới mức báo động.

Quốc gia Mỹ Latinh này đang phải đối mặt với đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng an ninh kéo dài. Chỉ sau hai tháng nhậm chức, Tổng thống trẻ tuổi nhất lịch sử Ecuador Daniel Noboa đã phải “vật lộn” với tình hình bạo lực ngày càng gia tăng trên khắp đất nước, với hàng loạt vụ nổ, nhiều cảnh sát bị bắt cóc, phương tiện giao thông bị bốc cháy, các cuộc nổ súng xảy ra tại những khu vực trọng điểm, bao gồm thủ đô Quito và các thành phố Esmeraldas, Cuenca. Ngày 8/1/2024, ông Noboa tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu thực thi lệnh giới nghiêm.

Một người nuôi tôm tại Guayas cho biết không để công nhân đi làm ca đêm, đồng thời hướng dẫn họ đi làm bằng nhiều tuyến đường khác nhau, thậm chí không yêu cầu họ mặc áo phông hoặc quần áo có in logo của trại tôm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục