Dòng sản phẩm tôm bền vững mới của Ecuador đã có mặt tại siêu thị Pháp

(vasep.com.vn) Sản phẩm tôm Ecuador đạt tiêu chí giảm tác động lên môi trường cùng lượng khí thải carbon đã chính thức có mặt tại thị trường Pháp thông qua kênh phân phối của hãng bán lẻ Auchan.

Chú thích ảnh

Dòng sản phẩm mới mang nhãn hiệu Mr. Goodfish, do trại nuôi tôm Edpacif của Ecuador sản xuất thông qua dự án hợp tác với hãng thức ăn chăn nuôi BioMar, Earthworm Foundation – tổ chức tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề môi trường xã hội, và hãng bán lẻ Auchan. Edpacif tin tưởng sản phẩm này sẽ đặt ra tiêu chuẩn mới cho toàn bộ mặt hàng tôm được sản xuất có trách nhiệm trên phạm vi toàn cầu.

Đại diện BioMar cho biết, thức ăn nuôi tôm tại trại Edpacif không chứa bất kỳ thành phần đạm thực vật canh tác trên đất phá rừng hoặc thậm chí là vùng nhiệt đới. Thức ăn nuôi tôm có thể chứa 50% đậu nành, vì vậy tìm kiếm nguồn nguyên liệu bền vững là chìa khóa để đạt kết quả tốt về môi trường.

Hãng bán lẻ Auchan cũng đang thử nghiệm một phương pháp mới để thương mại hóa sản phẩm tôm, chẳng hạn như chỉ bán các khay nõn tôm. Sự đổi mới này có hai lợi ích: lượng khí thải carbon liên quan đến vận chuyển sản phẩm giảm 40% và đầu tôm cũng được chế biến và tái sử dụng ở Ecuador làm thức ăn chăn nuôi, từ đó thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong sản xuất tôm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục