Ngành cá minh thái Alaska đẩy mạnh hoạt động tiếp thị trên toàn cầu

(vasep.com.vn) Craig Morris, CEO của Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hãng (GAPP), đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của chương trình hợp tác GAPP trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành cá minh thái Alaska.

Chú thích ảnh

Morris cho biết kể từ khi đánh dấu cột mốc năm năm vào đầu năm nay, chương trình hợp tác đã đầu tư 9,5 triệu USD cho gần 100 hoạt động hợp tác, giúp đưa cá minh thái Alaska vào các sản phẩm và thực đơn mới trên toàn thế giới.

Ông thông báo rằng GAPP đã nhận được 34 đơn đăng ký cho vòng tài trợ hợp tác tiếp theo, tổng cộng là 4,4 triệu USD. 40% số đơn đăng ký đến từ các thị trường quốc tế.

Morris ca ngợi khả năng phục hồi của ngành trong việc vượt qua những thách thức địa chính trị và thương mại phức tạp, đồng thời bày tỏ sự lạc quan về tương lai.

Châu Âu vẫn mua cá minh thái của Nga là điều 'gây sốc'

Thượng nghị sĩ Murkowski của Alaska cho biết châu Âu vẫn mua cá minh thái của Nga là điều 'gây sốc'. Bà phát biểu tại hội nghị GAPP rằng ưu tiên của thượng nghị sĩ bang Alaska Lisa Murkowski là khiến các đồng minh ngừng mua cá minh thái của Nga.

Murkowski cho biết: “Giá cá minh thái toàn cầu vẫn ở mức thấp. Mặc dù nhu cầu tăng, cá Nga vẫn đang tràn ngập thị trường và tìm được người mua, không phải ở Hoa Kỳ mà có lẽ là ở châu Âu.

“Vì vậy, một trong những ưu tiên của tôi hiện nay là thuyết phục các đồng minh của chúng tôi rằng họ nên ăn cá Alaska thực sự của chúng tôi, thay vì cá được đánh bắt theo cách không bền vững để tài trợ cho một cuộc chiến tranh thảm khốc”, bà nói.

Murkowski cũng đang thúc đẩy Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đưa cá minh thái Alaska trở thành một phần lớn hơn trong các chương trình thực phẩm của mình.

Bà cho biết, năm nay, USDA đã mua 28,8 triệu pao thực phẩm Alaska cho các bữa trưa tại trường học quốc gia và các chương trình liên quan. Đây là lần mua lớn thứ hai của USDA trong lịch sử và chúng tôi đang hướng tới mục tiêu lớn hơn vào năm tới”.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục