Marubeni (Nhật Bản) nuôi cá cam bằng thức ăn từ côn trùng

(vasep.com.vn) Trong bối cảnh chi phí ngày càng tăng và những lo ngại về tính bền vững xung quanh bột cá, Marubeni đã phát triển một loại thức ăn làm từ côn trùng có thể được chứng minh là một giải pháp thay thế khả thi.

Marubeni Nhật Bản nuôi cá cam bằng thức ăn từ côn trùng

Marubeni đã phát triển thức ăn cho cá nuôi trong trang trại sử dụng côn trùng có chất dinh dưỡng cao và nuôi thành công cá cam bằng thức ăn từ côn trùng này. Đây là lần đầu tiên cá cam được nuôi thành công bằng thức ăn côn trùng. Những thành công trước đây đã được báo cáo với cá tráp biển. 

Bắt đầu từ tháng 2, Marubeni sẽ cung cấp số lượng nhỏ cho một nhà hàng Ý giới thiệu các món ăn sử dụng cá cam. Mục đích là để nhận được phản hồi từ người tiêu dùng về hương vị. Nếu phản ứng tích cực, công ty có kế hoạch mở rộng kênh phân phối. Việc tạo ra nhu cầu mới về cá cam nuôi trong trang trại cũng được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh thức ăn làm từ côn trùng.

Giá bột cá tăng

Thức ăn cho cá làm từ côn trùng đang nhanh chóng trở thành trụ cột trong ngành công nghệ thực phẩm, nơi các công nghệ tiên tiến được sử dụng để sản xuất nguyên liệu. Ví dụ bao gồm chiết xuất dầu từ côn trùng và làm khô chúng. 

Trong khi đó, việc mở rộng nuôi trồng thủy sản đã dẫn đến nguồn cung cá ổn định hơn, nhưng bản thân bột cá lại không ổn định. Sản lượng đánh bắt cá cơm giảm, một trong những nguyên liệu chính trong bột cá, đã dẫn đến chi phí tăng cao. Trong bối cảnh này, thức ăn làm từ côn trùng đang ngày càng thu hút sự chú ý như một loại thức ăn thay thế bột cá.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh, Marubeni hợp tác với công ty khởi nghiệp nuôi côn trùng Ynsect của Pháp vào tháng 3/2023. Các đối tác đã khởi động dự án phát triển thức ăn làm từ côn trùng phù hợp cho nuôi trồng thủy sản Nhật Bản. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục