Na Uy tăng sử dụng nguyên liệu trong nước để sản xuất thức ăn thủy sản

(vasep.com.vn) Chính phủ Na Uy đã công bố các mục tiêu đầy tham vọng nhằm chuyển đổi ngành thức ăn chăn nuôi của nước này bằng cách ưu tiên nguyên liệu thô có nguồn gốc địa phương.

Chú thích ảnh

Nó nhằm mục đích đảm bảo rằng tất cả thức ăn cho thủy sản nuôi đều đến từ các nguồn bền vững vào năm 2034.

"Cá là thực phẩm thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe. Sản xuất thức ăn chăn nuôi bền vững dựa trên tỷ lệ nguyên liệu thô ngày càng tăng của Na Uy sẽ làm giảm phát thải và tăng cường khả năng tự cung tự cấp" Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Đại dương Na Uy cho biết.

Hiện chỉ có 8% nguyên liệu dùng làm thức ăn cho cá nuôi có nguồn gốc từ Na Uy. Đến năm 2034, chính phủ đặt mục tiêu tăng tỷ lệ này lên 25%. Trọng tâm sẽ là tăng cường phối hợp chính sách, xây dựng các quy định và thúc đẩy sự hợp tác giữa chính quyền, các tổ chức nghiên cứu và các doanh nghiệp trong ngành để sản xuất nguyên liệu thô thức ăn chăn nuôi mới, bền vững.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc này, một hội đồng và ban thư ký sẽ được thành lập để giám sát sứ mệnh này. Ngoài ra, chính phủ có kế hoạch tổ chức hội nghị thức ăn chăn nuôi quốc gia hàng năm và cuộc họp quản lý cấp cao, quy tụ các chính trị gia, nhà nghiên cứu và lãnh đạo doanh nghiệp để thảo luận về tiến độ và thách thức.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục