Hơn 2.000 trại nuôi đạt chứng nhận ASC trong năm 2022

(vasep.com.vn) Hội đồng Quản lý Nuôi trồng Thủy sản (ASC) đã công bố Báo cáo Tác động Thường niên năm 2022, nêu bật những tiến bộ đạt được của các trang trại thủy sản trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn xã hội và môi trường.

Báo cáo cho thấy số lượng trang trại được chứng nhận ASC trên toàn thế giới đã tăng gần 22%, với tổng số 2.004 trang trại hiện đã được chứng nhận.

Chú thích ảnh

Ngoài ra, gần 2 triệu tấn thủy sản đã được chứng nhận ASC trên toàn thế giới và người tiêu dùng có quyền tiếp cận gần 24.000 sản phẩm được dán nhãn ASC, tăng 14% so với năm 2021. ASC báo cáo đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm kể từ khi chứng nhận trang trại đầu tiên vào năm 2012, duy trì các tiêu chuẩn nuôi trồng để chứng nhận sản xuất trên 20 nhóm loài.

Các tác động đối với cá hồi và tôm, những loài hải sản nuôi hàng đầu thế giới (không bao gồm cá chép) là nổi bật nhất. Vào năm 2022, ASC báo cáo rằng các trang trại cá hồi được chứng nhận đã đạt được những bước tiến đáng kể trong việc cải thiện hiệu suất của họ. Báo cáo cho biết có 318 cải thiện về sức khỏe của cá, 59 cải thiện về sử dụng thức ăn có trách nhiệm và 360 cải thiện về bảo vệ đa dạng sinh học.

Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục