Báo cáo tác động của ASC năm 2022

(vasep.com.vn) Hội đồng quản lý nuôi trồng thuỷ sản (ASC) phát hành Báo cáo tác động hàng năm năm 2022, đưa ra phân tích kỹ lưỡng về vai trò của ASC trong thực hiện sứ mệnh chuyển đổi nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững môi trường và trách nhiệm xã hội.

Báo cáo ghi lại những hoạt động của ASC trong 2022, chỉ ra tác động và cải tiến về môi trường và xã hội các hoạt động này, bao gồm:

Chú thích ảnh

Chương trình ASC tiếp tục mang lại lợi ích cho hệ sinh thái và giảm thiểu tác động

  • Chương trình ASC tiếp tục mang lại lợi ích cho hệ sinh thái và giảm thiểu tác động. Hơn 1.400 cải tiến tại trang trại đã được thực hiện để bảo tồn và bảo vệ đa dạng sinh học, tăng cường sử dụng thức ăn và các nguồn tài nguyên khác một cách có trách nhiệm, đồng thời giảm tác động đến môi trường sống dưới đáy biển, sức khỏe của cá và chất lượng nước.

  • Chương trình ASC đã giúp công nhân nông trại. Hơn 700 cải tiến tại trang trại đã nâng cao phúc lợi của nông dân, điều kiện làm việc công bằng và minh bạch cũng như sức khỏe và sự an toàn của người lao động.​

  • Chứng nhận ASC cho các trang trại tiếp tục phát triển, với số lượng trang trại được chứng nhận ASC tăng 22% kể từ năm 2021. Các cuộc kiểm toán độc lập đã được tiến hành trên hơn 1.200 trang trại để xác minh hiệu suất của họ.

  • Nguồn cung thủy sản được dán nhãn ASC tiếp tục tăng, với các sản phẩm được dán nhãn ASC cung cấp cho người tiêu dùng trên toàn cầu nhiều hơn 14% so với năm 2021.

  • Chứng nhận ASC đã giúp thay đổi thị trường vào năm 2022. Chẳng hạn, các cam kết từ các nhà bán lẻ quan trọng ở Anh, cùng với nhu cầu từ thị trường Pháp, đã dẫn đến mức tăng trưởng 144% ở các trang trại cá hồi Scotland được chứng nhận ASC. Điều này đã góp phần cung cấp hơn 5 tỷ phần cá hồi được chứng nhận ASC cho thị trường toàn cầu.

  • Một mô-đun Chuỗi hành trình sản phẩm mới của ASC đã được phát hành, cung cấp mức độ đảm bảo chuỗi cung ứng cao hơn và các công cụ truy xuất nguồn gốc mới đã được thử nghiệm để thúc đẩy các phương pháp tiếp cận, đánh giá và giải quyết các rủi ro trong chuỗi cung ứng.​

  • Nhận thức về nhãn ASC tăng. Ước tính có khoảng 727 triệu người đã xem hoặc nghe các chiến dịch tiếp thị của ASC tại các siêu thị địa phương của họ, trên bảng quảng cáo, báo hoặc tạp chí, trên TV hoặc đài phát thanh, qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc tại các sự kiện trực tiếp.​

Báo cáo cũng đánh giá các đóng góp của ASC đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững Toàn cầu (SDGs) của Liên Hợp Quốc, dựa trên kết quả của nghiên cứu ASC năm 2022 đo lường mức độ đóng góp của nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm vào 17 SDGs và 169 mục tiêu liên quan của chúng. Những phát hiện đó cho thấy ASC giải quyết một nửa số mục tiêu trong mỗi 17 SDG, với hơn 80% trong số đó được coi là giải quyết 'tốt' hoặc 'rất tốt'. Báo cáo này là một phần trong cam kết hàng năm của ASC nhằm chứng minh tiến trình của mình một cách minh bạch.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục