Seychelles bắt giữ tàu đánh cá bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Một tàu địa phương đã bị bắt giữ ở vùng biển của Seychelles trong một hoạt động hàng hải chung của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Seychelles và đối tác Mỹ. Nguyên nhân là do tàu này bị nghi có đánh bắt cá heo - loài bị cấm đánh bắt ở Seychelles.

Hoạt động hàng hải song phương kéo dài hai tuần giữa hai lực lượng bảo vệ bờ biển là kết quả của thỏa thuận song phương về chống các hoạt động hàng hải xuyên quốc gia bất hợp pháp được chính phủ Mỹ và Seychelles ký vào tháng 7/2021. Thông qua thỏa thuận, Lực lượng Phòng vệ Seychelles được huấn luyện với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ, lực lượng bảo vệ bờ biển rất giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác nhau liên quan đến an ninh biển. 

Chú thích ảnh

Buôn bán ma túy, buôn lậu người và đánh bắt cá trái phép đều là những mối đe dọa đối với sự an toàn và thịnh vượng chung

Đại sứ Mỹ tại Seychelles, Henry Jardine cho rằng, buôn bán ma túy, buôn lậu người và đánh bắt cá trái phép đều là những mối đe dọa đối với sự an toàn và thịnh vượng chung. Những nỗ lực như hoạt động này là rất cần thiết để chống lại những mối đe dọa này. 

Ngoài ra, tại căn cứ của Lực lượng Không quân Seychelles ở Pointe Larue, chính phủ Mỹ đã bàn giao hệ thống Microwave Video Downlink system (MVDS) thứ hai cho Lực lượng Không quân Seychelles. Hệ thống này cho phép máy bay truyền video và dữ liệu trực tiếp tới mặt đất trong thời gian thực qua kết nối an toàn và đáng tin cậy. Nó đã được Mỹ sử dụng hiệu quả trong nhiều ứng dụng quân sự như hoạt động chống ma túy, đánh bắt IUU, và tìm kiếm cứu nạn, v.v.

Thùy Linh (Theo seychellesnewsagency)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục