Seychelles mở rộng khu vực bảo vệ chống khai thác IUU

(vasep.com.vn) Seychelles đang mở rộng khu vực bảo vệ sang 2 khu vực mới xung quanh các quốc đảo thuộc nhóm Aldabra và Amirantes đến Fortune Bank để giải quyết các vụ khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) cũng như các hoạt động hàng hải bất hợp pháp khác. Việc mở rộng này bao gồm 26% khu vực đặc quyền kinh tế (EEZ), rộng gần 350.000 km vuông. Đây là 1 phần trong kế hoạch Không gian Biển Seychelles (MSP) kéo dài 7 năm.

Vào năm 2016, nước quốc đảo này đã đồng ý thỏa thuận hoán đổi nợ, tức là một số khoản nợ nước ngoài của nước này sẽ được trao đổi cho các nỗ lực bảo tồn và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Mục đích của khu vực này là để mở rộng việc bảo vệ ở mức trung bình cho sự đa dạng sinh học biển, để cải thiện việc quản lý bền vững nghề cá, và hỗ trợ ngành du lịch phát triển bền vững.

Quần đảo Alphonse, Farquhar, Denis và Bird nằm trong khu vực này, cũng đang được xem xét để đưa vào khu vực biển được bảo vệ.

Áp lực phải thực hiện các biện pháp quản lý tài nguyên biển liên tục tăng trong vài năm qua khi các ngành đánh bắt đóng một vai trò quan trọng cho nền kinh tế của quốc đảo. Các hoạt động khai thác IUU nói trên liên quan trực tiếp tới sự phát triển kinh tế của Seychelles.

Cá ngừ là loài được đánh bắt nhiều nhất tại Seychelles với tỷ lệ sản lượng cá ngừ phần lớn dùng để sản xuất đồ hộp, thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn bao gồm cả các thương hiệu hàng đầu như John West và Petit Navire.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục