Mỹ đưa ra thử thách 1 triệu USD cho hoạt động dự báo khai thác IUU

(vasep.com.vn) Cơ quan Tình báo Không gian Địa lý Quốc gia Mỹ (NGA) và Mạng lưới Đổi mới An ninh Quốc gia (NSIN) – cả hai đều hoạt động dưới sự bảo trợ của Bộ Quốc phòng Mỹ – đã cùng phát động “Thử thách lớn về dự báo đánh bắt hải sản toàn cầu”, sẽ trao giải 1 triệu USD (918.000 EUR) cho các tổ chức hoặc cá nhân có thể phát triển các chiến lược hiệu quả để dự báo lưu lượng tàu biển toàn cầu liên quan đến hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Ví dụ về các chiến lược đổi mới mà ứng viên có thể phát triển bao gồm cách phân biệt chính xác hoạt động đánh bắt IUU với các hoạt động hợp pháp, những cách mới để đo lường hiệu quả nỗ lực đánh bắt và tự động hóa dự báo và cảnh báo dữ liệu.

Thử thách nhắm vào cộng đồng thương mại và học thuật sẽ tiến hành theo 2 giai đoạn, bao gồm vòng đề xuất nhằm xác định tối đa 10 người lọt vào vòng chung kết từ các bài gửi đủ điều kiện và vòng chào hàng sẽ kết thúc bằng việc chọn ra ba người chiến thắng cao nhất cho giải thưởng.

Số tiền thưởng 1 triệu USD sẽ được chia cho những người lọt vào vòng chung kết.

Hạn chót để gửi đề xuất là ngày 16/2/2024. Thử thách này dành cho công dân Hoa Kỳ, các công ty do Hoa Kỳ sở hữu và điều hành, các viện đào tạo bậc cao và các công ty khởi nghiệp. Ứng viên có thể nộp với tư cách cá nhân, nhóm hoặc nhóm hợp tác.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục