Indonesia nhận thêm một tàu giám sát từ Nhật Bản

(vasep.com.vn) Biển Bắc Natuna giáp với một quốc gia láng giềng, do đó khiến khu vực này dễ xảy ra nhiều vi phạm hơn so với các vùng biển khác. Dữ liệu năm 2022 của Bộ Hàng hải và Ngư nghiệp Indonesia có ít nhất 23 nghìn tàu thuyền đánh bắt trái phép tại vùng biển. Bộ cần giám sát ít nhất 16 nghìn tàu đánh cá trong khu vực, trải rộng khoảng 703 nghìn km2.

Có lẽ đây là lý do Bộ sẽ bổ sung thêm một tàu giám sát hạng nhất từ Nhật Bản để cải thiện việc giám sát tài nguyên biển quốc gia ở Biển Bắc Natuna. Tàu giám sát Shirahagi Maru do Nhật Bản cung cấp có chiều dài 63 mét. Nó dự kiến đến Indonesia vào tháng 9/2023 và sẽ được đặt tên lại là Orca 06.

Chú thích ảnh

Indonesia nhận thêm một tàu giám sát từ Nhật Bản, tàu mới hiện đang được bảo dưỡng tại Niigata

Tổng Giám đốc Giám sát Tài nguyên Biển và Cá của Bộ Adin Nurawaluddin cho biết con tàu giám sát mới hiện đang được bảo dưỡng tại Nhà máy đóng tàu và sửa chữa Niigata. Ông cho biết thêm, khung, động cơ, động cơ đẩy và hệ thống định vị của con tàu đang được bảo dưỡng và cải thiện, cùng với hệ thống thông tin liên lạc, boong tàu và chỗ ở.

Sau khi xem xét tình trạng của nó, phạm vi vùng biển phải giám sát, số lượng tàu đánh cá, khu vực bảo tồn cũng như nguy cơ vi phạm, tàu giám sát mới Orca 06 sẽ được bố trí tại khu vực đầu tiên của khu vực đánh bắt công nghiệp ở Biển Bắc Natuna. Con tàu có các thông số kỹ thuật tốt hơn hy vọng rằng tàu giám sát mới sẽ có khả năng hạn chế hoạt động đánh bắt IUU tại khu vực.

Thuỳ Linh (Theo antaranews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục