Hợp tác chống đánh bắt cá bất hợp pháp ở Đông Nam Á

(vasep.com.vn) Các đại diện từ Cơ quan Quản lý Nghề cá Australia (AFMA) đã tổ chức hội thảo toàn diện về hệ thống giám sát tàu thuyền theo Chương trình Chống đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) và Thúc đẩy nghề cá bền vững ở Đông Nam Á (Chương trình Đánh bắt IUU của SEA).

Chú thích ảnh

25 viên chức và nhân viên thủy sản từ Bộ Thủy sản Malaysia đã tham gia hội thảo dài 03 ngày với các chuyên gia của AFMA, những người đã chia sẻ các kỹ năng chuyên môn và kiến ​​thức vận hành của họ về hệ thống giám sát tàu thuyền.

Đáng chú ý là có 06 viên chức nữ, được chọn vì kỹ năng và kinh nghiệm của họ, nằm trong số những người tham gia hội thảo.

Các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp phụ thuộc vào việc thiếu giao tiếp và phối hợp giám sát, kiểm soát và giám sát nghề cá (MCS) để tránh bị phát hiện. Việc sử dụng hệ thống giám sát tàu thuyền cho phép các cơ quan chức năng giám sát vị trí, hướng đi và tốc độ của tàu thuyền, đảm bảo ngư dân tuân thủ các quy tắc và quy định.

Những người tham gia hội thảo đã tìm hiểu về các kỹ thuật của Australia để hỗ trợ quản lý và triển khai hệ thống giám sát tàu thuyền của riêng họ, củng cố năng lực giám sát, kiểm soát và giám sát nghề cá của họ. Các chuyên gia của AFMA cũng đã chia sẻ kiến ​​thức vận hành của họ về phân tích dữ liệu, yếu tố rất quan trọng để phát hiện các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp trên biển.

Australia có lịch sử lâu dài trong việc hợp tác với các đối tác Đông Nam Á, bao gồm Malaysia, để chống lại nạn đánh bắt cá bất hợp pháp trong khu vực. Hợp tác khu vực và quan hệ đối tác chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nghề cá giúp giải quyết các thách thức về đánh bắt cá IUU.

Chương trình đánh bắt cá IUU của SEA do Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Australia (DAFF) quản lý và được Bộ Ngoại giao và Thương mại của Chính phủ Australia tài trợ.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục