Costa Rica tăng cường cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Năm thứ ba liên tiếp, khóa học về Đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) đã được tổ chức vào cuối tuần trước, nơi 34 thẩm phán, công tố viên môi trường, điều tra viên OIJ và các viên chức từ Bộ Môi trường và Năng lượng (MINAE) đã nâng cao kỹ năng của họ để giải quyết các tội phạm liên quan đến vấn đề này.

Chú thích ảnh

Chương trình đào tạo này kết hợp lý thuyết thông qua các bài giảng của các chuyên gia với mô phỏng các bài tập thực hành trong môi trường ảo, nhờ vào việc sử dụng thực tế ảo.

Thông qua việc sử dụng hình đại diện, những người tham gia được trải nghiệm trực tiếp các chức năng mà lực lượng cảnh sát Tuần duyên Quốc gia thực hiện trong quá trình lên tàu bị nghi ngờ có hoạt động đánh bắt bất hợp pháp.

Khóa học do Đơn vị đào tạo của Văn phòng Công tố viên tổ chức và được phát triển với sự hợp tác của Cơ quan Tuần duyên Quốc gia, Liên đoàn Câu cá Thể thao Costa Rica (FECOP) và Tổ chức Nhân đạo Quốc tế (HSI). Ocean Mind và NOAA-Law Enforcement of the United States cũng tham gia.

Ông Moisés Mug, Giám đốc Khoa học của FECOP, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của loại hình đào tạo này đối với đất nước và những khoảng trống kiến thức trong chuỗi hành trình của các vụ án được trình lên tòa án là mối đe dọa nghiêm trọng đối với tài nguyên thiên nhiên. Những vụ án này, thường liên quan đến Đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), có thể dẫn đến việc những người chịu trách nhiệm không bị trừng phạt.

Theo ông Moisés, loại hình thực hành trực tuyến này là một giải pháp thay thế dễ tiếp cận và hiệu quả hơn về mặt các nguồn lực giảng dạy dành cho nhân viên tư pháp.

Mug rất biết ơn vì có cơ hội hỗ trợ hệ thống tư pháp của đất nước thông qua khóa học này, vì nó cung cấp một cách tiếp cận sâu sắc đối với các tội ác được thực hiện trên biển.

Đánh bắt cá bất hợp pháp là mối đe dọa đáng kể đối với nền kinh tế và môi trường ở Costa Rica. Khoảng 19.000 con cá cờ bị giết hàng năm do đánh bắt thương mại và thường xuyên có báo cáo về đánh bắt

cá bất hợp pháp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đất nước và câu cá thể thao, một ngành tạo ra khoảng 520 triệu USD/năm.

Khóa học này rất quan trọng vì nó cung cấp năng lực, công cụ và kiến thức cho tất cả nhân viên chuyên truy tố các tội phạm về môi trường, tập trung vào đánh bắt cá bất hợp pháp, để họ có thể phát triển công việc của mình và trình bày bằng chứng trước Văn phòng Công tố.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục