Cameroon: Tăng cường minh bạch thuỷ sản qua truyền thông

(vasep.com.vn) Tính minh bạch là điều cần thiết trong việc chống khai thác bất hợp pháp và đảm bảo một đại dương an toàn, bền vững. Một khía cạnh quan trọng của việc thúc đẩy tính minh bạch trong sản xuất thủy sản toàn cầu là đưa tin trên các phương tiện truyền thông về đánh bắt bất hợp pháp.

Tổ chức Bảo tồn Động vật có vú Biển Châu Phi (AMMCO) và Bộ Chăn nuôi, Thủy sản và Công nghiệp Động vật (MINEPIA) gần đây đã tổ chức đào tạo trong phòng họp và ngoài thực địa, cho phép các nhà báo tiếp cận với những người vận động và những ngư dân địa phương đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi việc đánh bắt bất hợp pháp. Khoá đào tạo sẽ cung cấp kiến thức cho các nhà báo và tạo nguồn cảm hứng cho những bài báo lên quan đến chủ đề này. Một số bài báo đã được xuất bản bởi các nhà báo tham dự khóa đào tạo, và đã có cuộc thảo luận sôi nổi trong việc đưa tin sâu hơn.

Chú thích ảnh

Tính minh bạch là điều cần thiết trong việc chống khai thác bất hợp pháp và đảm bảo một đại dương an toàn, bền vững.

Nghề cá chiếm 3% GPD của Cameroon. Tuy nhiên, Cameroon đã nhận thẻ đỏ IUU từ EU. Điều này ảnh hưởng đến xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường này. Để gỡ thẻ đỏ, Cameroon đã có một số tiến bộ nhất định, chẳng hạn như việc công bố danh sách giấy phép tàu nhằm tăng sự minh bạch. Ngoài ra, áp dụng các nguyên tắc của Hiến chương Toàn cầu về Tính minh bạch trong Nghề cá thành luật và trao đổi trực tiếp với EU về tiến độ đã đạt được trong tiến trình dỡ bỏ thẻ đỏ. 

Thuỳ Linh (Theo ejfoundation)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục