17 quốc gia hợp tác để hạn chế đánh bắt không theo quy định

(vasep.com.vn) Với tình trạng đánh bắt bất hợp pháp và không theo quy định ngày càng gia tăng, 17 quốc gia trong khu vực Ấn Độ Dương sẽ họp vào ngày 02/10 tới tại Goa để thảo luận về tác động của hoạt động đánh bắt bất hợp pháp và các chiến lược nhằm hạn chế hoạt động này.

Chú thích ảnh

Trung Quốc, quốc gia bị cáo buộc có đội tàu đánh cá xa bờ tham gia vào hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) ở Ấn Độ Dương, và Pakistan không tham gia thảo luận.

Hải quân Ấn Độ đang tổ chức các cuộc thảo luận dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Vành đai Ấn Độ Dương (IORA) tại Học viện Chiến tranh Hải quân, Verem.

Với mối đe dọa cạn kiệt nguồn lợi hải sản và mất an ninh lương thực, Hải quân Ấn Độ muốn các quốc gia thân thiết hợp tác với nhau để hạn chế đánh bắt IUU. Một hội thảo về đánh bắt IUU đang được tổ chức để xem xét các hoạt động đánh bắt IUU ở khu vực Ấn Độ Dương, tác động của nó đối với các lĩnh vực kinh tế, môi trường và an ninh, cũng như những lỗ hổng pháp lý trong việc giải quyết các hoạt động này mà các quốc gia thành viên IORA có thể theo đuổi.

Theo báo cáo của Trung tâm hợp nhất thông tin - Khu vực Ấn Độ Dương (IFC-IOR), đã có 379 và 213 vụ việc đánh bắt IUU tại IOR vào năm 2020 và nửa đầu năm 2021.

Các phái đoàn từ 17 quốc gia nước ngoài thân thiết, bao gồm Australia, Bangladesh, Pháp, Indonesia, Kenya, Madagascar, Malaysia, Maldives, Mauritius, Mozambique, Oman, Seychelles, Somalia, Nam Phi, Sri Lanka, Tanzania và Thái Lan, sẽ tham gia các cuộc thảo luận để chống lại mối đe dọa ngày càng gia tăng của hoạt động đánh bắt IUU.

Các cuộc thảo luận diễn ra sau phiên bản thứ năm của hội nghị chuyên đề về hàng hải Goa, nơi các lực lượng hải quân thân thiện thảo luận về các thách thức an ninh hàng hải, các mối đe dọa phi truyền thống và các cách thức hợp tác để chống lại các mối đe dọa này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục