9 quốc gia ven biển ký tuyên bố chống IUU của Na Uy

(vasep.com.vn) Các bộ trưởng từ Mauritania, Dominica, Barbados, Madagascar, Côte d'Ivoire, Somalia, Angola, Tuvalu và Guinea ký tuyên bố chống IUU của Na Uy, nâng tổng số quốc gia có trong Tuyên bố Copenhagen lên 60.

Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Chính sách Đại dương của Na Uy, Bjornar Skjaeran cho biết: “Sự ủng hộ đáng kể dành cho tuyên bố Copenhagen rất đáng tuyên dương. Na Uy đang và sẽ là một đối tác quan trọng trong cuộc đấu tranh toàn cầu chống đánh bắt trái phép, tội phạm kinh tế và buôn bán người đang đe dọa các cộng đồng ven biển, ngành đánh bắt cá và cơ sở tài nguyên. Thông qua Blue Justice, các quốc gia có thể hợp tác và trao đổi kiến thức để chống lại nghề cá tội phạm."

Chú thích ảnh

Thông qua Blue Justice, các quốc gia có thể hợp tác và trao đổi kiến thức để chống lại nghề cá tội phạm

Gần 40 bộ trưởng từ các quốc gia ven biển và hải đảo trên toàn thế giới đã phát biểu tại hội nghị với các cuộc thảo luận tập trung vào việc nguồn cá và sinh kế nghề cá đang bị đe dọa trực tiếp bởi hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Na Uy đang làm việc để cung cấp dữ liệu vệ tinh trực tiếp từ các vệ tinh của Na Uy cho các nước đang phát triển thông qua sáng kiến này, chính phủ tuyên bố. Sự kiện này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trung tâm theo dõi tàu thuyền quốc tế ở Vardo, nơi chia sẻ phân tích và dữ liệu với các quốc gia đã tham gia sáng kiến.

Thùy Linh (Theo undercurrentnews) 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục