Chương trình thanh tra cá da trơn: lãng phí và chồng chéo

(vasep.com.vn) Tiểu ban y tế, do ông Rep Joe Pitts (R-PA) đứng đầu, ngày 7/12/2016 đã tổ chức một buổi điều trần kiểm tra về vấn đề lãng phí và chồng chéo trong chương trình thanh tra cá da trơn của USDA. FDA hiện đang chịu trách nhiệm giám sát thanh tra thủy hải sản.

Theo Chủ tịch Pitts, cá da trơn là thực phẩm có tính rủi ro rất thấp. Do vậy, việc tạo ra một chương trình dành riêng cho cá da trơn là không cần thiết và việc tách các thực phẩm có tính rủi ro cao để tập trung vào một thực phẩm là một trong những phương thức an toàn nhất.

Kimberly Gorton, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty Slade Gorton & Co., Inc. cho biết, với hàng chục năm kinh nghiệm trong ngành thủy sản tại Mỹ, ông cho rằng cơ quan thanh tra FDA đang thực hiện công việc của mình tốt hơn hơn bao giờ hết. Chương trình của USDA hoàn toàn lãng phí. Chính phủ Mỹ đang ép các DN nhỏ tạo thêm việc làm, và chương trình này không thật sự cần thiết, tốn kém và chồng chéo, đồng thời tạo áp lực cho tất cả các DN thủy sản.

Justin Conrad, Chủ tịch của Libby Hill Seafood Restaurants, Inc. cho biết, Văn phòng Giải trình trách nhiệm của Chính phủ (Government Accountability Office - GAO) đã hàng chục lần cho rằng chương trình USDA làm lãng phí tiền thuế và có nguy cơ bị lạm dụng. GAO thậm chí đưa ra một báo cáo nêu rõ quy định về cá da trơn không nên giao cho Bộ Nông nghiệp Mỹ chịu trách nhiệm.

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên đề
  • Trang chủ - Right- BOTTOM
  • Trang chủ - Right - BOTTOM