Theo phản ánh của các DN và tổng hợp của Hiệp hội, hiện nay đang phát sinh một số bất cập, vướng mắc trong thực thi liên quan đến công văn số 18195/BTC-TCHQ ký ngày 8/12/2015 của Bộ Tài chính và Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 v/v quy định mức thu, nộp, quảnh lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiệp hội VASEP trân trọng báo cáo và kiến nghị 03 nội dung cụ thể như sau:
1. Vướng mắc tại điểm a, mục 3, CV 18195/BTC-TCHQ về “số container”.
2. Vướng mắc tại mục số 7, CV 18195/BTC-TCHQ về báo cáo quyết toán theo năm tài chính đối với hàng hóa sản xuất xuất khẩu (Điều 6) – trái với nội dung CV16120/BTC-TCHQ ngày 2/11/2015.
3. Bất cập, vướng mắc về đơn giá kiểm nghiệm ATTP một số chỉ tiêu cao hơn thị trường theo quy định tại TT 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 v/v quy định mức thu, nộp, quảnh lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trên đây là một số khó khăn, vướng mắc đang ảnh hưởng đến các DN xuất khẩu vào thời điểm cuối năm, có nhiều đơn hàng. Hiệp hội trân trọng báo cáo và kính đề nghị Bộ Tài chính xem xét, tháo gỡ những vướng mắc cho các DN.
Đỗ Hương