Công văn 226/2013/CV-VASEP: Góp ý Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các DN thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”.

226/2013/CV-VASEP
15/10/2013
01/11/2013 2:54:28 CH
VASEP
Ngày 15/10/2013, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã gửi công văn số 226/2013/CV-VASEP góp ý Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các DN thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”.

Trên cơ sở nghiên cứu Dự thảo Đề án “Ưu tiên phát triển các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013-2020”, , Hiệp hội VASEP có ý kiến như sau:

1. Về cơ bản, Hiệp hội VASEP nhất trí hoàn toàn với quan điểm, mục tiêu và tiêu chí lựa chọn lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013 – 2020 mà Bộ Công thương đưa ra nhằm tạo động lực phát triển cho các ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hóa và hiện đại hóa vào năm 2020.

2. Về định hướng phát triển các lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh cao giai đoạn 2013 – 2020:

- Đối với lĩnh vực thủy sản: Đề nghị điều chỉnh số liệu cho phù hợp với Quyết định 1445/QĐ-TTg, ngày 16/8/2013 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển thủy sản đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

- Đối với ngành công nghiệp chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản: Đề nghị điều chỉnh số liệu cho phù hợp với Quyết định 2310/QĐ-BNN-CB ngày 4/10/2011 của Bộ NN&PTNT phê duyệt Quy hoạch phát triển chế biến thủy sản toàn quốc đến năm 2020.

3. Bổ sung vào phần Tài liệu tham khảo 2 Quyết định: QĐ1445/2013 của Thủ tướng Chính phủ và QĐ 2310 của Bộ NN&PTNT.

4. Tại phần Tổ chức thực hiện (mục 4): quy định trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải: Đề nghị ngoài việc “xây dựng và tổ chức thực hiện tốt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải ở các vùng kinh tế trọng điểm…, khu kinh tế cửa khẩu” cần quy định thêm phải đảm bảo chịu tải trọng theo tiêu chuẩn quốc tế vì thực tế hiện nay các DN XNK đang vướng về quy định tải trọng của Bộ GTVT, làm tawnggias vận chuyển các container hàng hóa (theo thông lệ của các hãng tàu, giới hạn cho phép tải trọng của container 40” hoặc 20” tối đa không quá 32.480 kg/container, trong khi Việt Nam quy định không quá 20 tấn/ container 40” hoặc 20”, đang làm tăng chi phí vận chuyển hàng do phải sang tải, đặc biệt gây khó khăn cho hàng hóa có tính đặc thù như thủy sản đông lạnh.


Văn bản khác

SỐ KÝ HIỆU BAN HÀNH HIỆU LỰC LOẠI VĂN BẢN TIÊU ĐỀ VĂN BẢN FILE
1338/CCPT-ATTP 15/07/2024 Công văn Công văn 1338/CCPT-ATTP: nguyên liệu thuỷ sản nhập khẩu từ New Zealand để chế biến xuất khẩu vào EU
Văn bản của 05 Hiệp hội ngành hàng 02/07/2024 Công văn Văn bản của 05 Hiệp hội doanh nghiệp: Sửa đổi và tiến độ sửa đổi một số nội dung thuộc Nghị định 09/2016/NĐ-CP theo quyết nghị tại NQ 19/2018/NQ-CP của Chính phủ và một số văn bản chỉ đạo điều hành có liên quan
78/CV-VASEP 13/06/2024 Công văn Công văn 78/CV-VASEP: Báo cáo tình hình, kết quả hoạt động Quý II và Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm Quý III, IV năm 2024
3263/BTNMT-TNN 23/05/2024 Công văn Công văn 3263/BTNMT-TNN: triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn Luật Tài nguyên nước 2023
72/CV-VASEP 21/05/2024 Công văn Công văn 72/CV-VASEP: Góp ý Dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi)
70/CV-VASEP 20/05/2024 Công văn Công văn 70/CV-VASEP: xem xét giải quyết nội dung báo cáo-kiến nghị theo CV 43/CV-VASEP ngày 08/4/2024 của VASEP v/v tháo gỡ vướng mắc liên quan đến H/C của nguyên liệu thủy sản nhập khẩu từ New Zealand để chế biến XK vào EU
381/KN-VP 17/05/2024 Công văn Công văn 381/KN-VP: thông báo địa chỉ tiếp nhận thủ tục hành chính liên quan thuộc thẩm quyền của Cục Kiểm ngư
62/CV-VASEP 14/05/2024 Công văn Công văn 62/CV-VASEP: đề xuất giải pháp hoàn thiện thủ tục và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư kinh doanh