Theo đó, phấn đấu đến năm 2025, xây dựng và hình thành Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số; 25% các dịch vụ kết nối thị trường được tổ chức trên nền tảng kết nối, hỗ trợ 100.000 lượt doanh nghiệp; 25% số lượng hội chợ, triển lãm được tổ chức trên môi trường số; 100% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp trên cổng Dịch vụ công quốc gia…
Xây dựng, phát triển và tích hợp các nền tảng như Hệ thống cơ sở dữ liệu xúc tiến thương mại; nền tảng kết nối giao thương trên môi trường số áp dụng công nghệ mới; nền tảng hội chợ triển lãm; đào tạo trực tuyến tích hợp các kho học liệu, thư viện điện tử…; thử nghiệm có kiểm soát (sandbox) với các mô hình mẫu về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đối số trong xúc tiến thương mại;… là các nhiệm vụ cần thực hiện để đạt mục tiêu đề ra.
Bên cạnh đó, kinh phí thực hiện Đề án này gồm Ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, tài trợ quốc tế và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác theo quy định.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 22/11/2021.