Theo đó, trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của Thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể là: Có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được xếp vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới…
Bên cạnh đó, Chương trình cũng đặt ra mục tiêu, 90% số lượng doanh nghiệp trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và tại các thị trường trọng điểm.
Để đạt được các mục tiêu trên, Chính phủ yêu cầu các Bộ thực hiện đồng bộ những giải pháp sau: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá về Chương trình và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng Hệ thống chỉ tiêu của Chương trình; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung xây dựng, phát triển thương hiệu của các mặt hàng nông, lâm, thủy, hải sản có thế mạnh của Việt Nam…
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2019.