Ban hành kèm theo Quyết định này là Quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan.
Theo đó, quy định cụ thể trong quy trình quản lý rủi ro như sau:
Cơ quan hải quan áp dụng quy trình quản lý rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ hải quan theo trình tự sau đây:
1. Thu thập thông tin, xác định rủi ro trong các lĩnh vực nghiệp vụ hải quan.
2. Phân tích, đánh giá rủi ro, xây dựng hồ sơ quản lý DN và hồ sơ quản lý rủi ro để đánh giá mức độ chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động XK, NK, quá cảnh hàng hóa, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh phương tiện vận tải.
3. Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ hải quan theo quy định của pháp luật dựa trên kết quả phân tích, xử lý thông tin và dựa trên nguồn nhân lực, vật lực hiện có để đảm bảo việc thực thi pháp luật về hải quan.
4. Theo dõi, kiểm tra, đánh giá lại việc thực hiện nội dung tại các bước nêu trên; đo lường, đánh giá mức độ chấp hành pháp luật về hải quan của các tổ chức, cá nhân thực hiện hoặc liên quan đến hoạt động XK, NK, quá cảnh hàng hóa, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh phương tiện vận tải, để điều chỉnh, bổ sung việc thực hiện hoạt động nghiệp vụ hải quan một cách có hiệu quả.
Nội dung Quyết định xin xem file đính kèm.
Nội dung chi tiết