91% trữ lượng cá biển của Ấn Độ bền vững

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu gần đây cho thấy nguồn cá biển của Ấn Độ ở mức lành mạnh và bền vững.

Chú thích ảnh

Nghiên cứu được thực hiện bởi Viện nghiên cứu thủy sản biển trung tâm ICAR (CMFRI) chỉ ra rằng 91,1% trong số 135 trữ lượng cá được đánh giá vào năm 2022 được coi là khỏe mạnh. Những phát hiện này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực của đất nước nhằm duy trì tính bền vững của nghề cá biển.

Với tiêu đề “Tình trạng trữ lượng cá biển của Ấn Độ năm 2022”, báo cáo cũng nhấn mạnh việc giảm các hoạt động không bền vững, chỉ có 4,4% trữ lượng phải đối mặt với tình trạng đánh bắt quá mức. Nghiên cứu này được Bộ trưởng Bộ Thủy sản và Chăn nuôi Parshottam Rupala công bố trong giai đoạn thứ tám của Sagar Parikrama ở các quận phía nam Tamil Nadu.

Một thông cáo báo chí ở đây dẫn lời Giám đốc CMFRI A. Gopalakrishnan nói rằng những phát hiện này sẵn sàng chứng minh vị thế của Ấn Độ tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) và được dự đoán sẽ có tác động thuận lợi đến lập trường của nước này trong các cuộc đàm phán thương mại quốc tế.

Điều này cũng sẽ tạo ra tác động tích cực đến thương mại thủy sản của Ấn Độ. Những phát hiện của báo cáo dự kiến sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường thủy sản, cho phép Ấn Độ tiếp cận các thị trường cao cấp và đưa ra mức giá cao hơn cho các sản phẩm thủy sản của mình. Tiến sĩ Gopalakrishnan cho biết: Tính bền vững đã nổi lên là một tiêu chí then chốt trong thương mại thủy sản toàn cầu và thành tựu của Ấn Độ trong lĩnh vực này đã sẵn sàng thúc đẩy xuất khẩu thủy sản của nước này một cách đáng kể.

Ấn phẩm đặc biệt của CMFRI có tựa đề “Thực hành quản lý tốt trong nuôi trồng rong biển” cũng được Bộ trưởng Liên minh phát hành.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục