Ấn Độ: Container sản phẩm cho nhà máy thức ăn chăn nuôi mới của một công ty tôm bị kiểm tra ma túy

(vasep.com.vn) Một container nguyên liệu thức ăn chăn nuôi từ Brazil dành cho một nhà máy mới do công ty tôm Ấn Độ Sandhya Aqua đã bị Cục Điều tra Trung ương (CBI) của nước này bắt giữ để kiểm tra ma túy.

Ấn Độ Container sản phẩm cho nhà máy thức ăn chăn nuôi mới của một công ty tôm bị kiểm tra ma túy

Ngày 21/3, tại cảng Visakhapatnam, CBI Ấn Độ đã thu giữ một container chứa 1.000 bao men khô, mỗi bao nặng 25kg, đến từ Santos ở Brazil. Truyền thông địa phương đưa tin chính quyền nghi ngờ cocaine được trộn lẫn trong lô hàng. 

Trong khi đó, Sandhya Aqua cho biết mọi việc hoàn toàn nằm trong bóng tối và “chưa bao giờ sở hữu container vào bất kỳ thời điểm nào”. Công ty cho biết những gì được đặt hàng "khác với những gì có thể có trong container". Men khô được đặt hàng cho một nhà máy thức ăn tôm mà Sandhya Aqua mới thành lập ở Kathipudi, Quận Tây Godavari.

Sandhya Aqua, công ty cũng sở hữu AZ Gems, nhà nhập khẩu tôm lớn thứ hai của Mỹ, "hoàn toàn cam kết hợp tác và giúp đỡ cuộc chiến chống ma túy của chính quyền cũng như vạch trần âm mưu này, đồng thời yêu cầu CBI điều tra tận gốc và xác định thủ phạm liên quan".

Sandhya Aqua "không may lại trở thành nạn nhân của trò lừa đảo thường xảy ra bởi một số tập đoàn ma túy quốc tế. Chúng tôi hy vọng các cuộc điều tra sẽ sớm kết thúc và mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy hết khả năng của mình trong nỗ lực dẫn đầu ngành để tiếp tục là người tiên phong và tạo ra tác động tích cực trong lĩnh vực thủy sản trên toàn cầu. "

CBI tuyên bố rằng họ đã hành động dựa trên lời cảnh báo từ Interpol và "hoạt động này cho thấy sự liên quan của một mạng lưới tội phạm quốc tế tham gia nhập khẩu ma túy bằng cách trộn nó với các chất khác thường được gọi là chất cắt."

Sandhya Aqua cho biết không có gì có thể kết luận cho đến khi các thử nghiệm trong phòng kiểm nghiệm được thực hiện.

"Nhà cung cấp từ Brazil hiện cũng đang liên hệ và họ cũng đã nhận được thông tin như vậy và họ đã thông báo cho công ty chúng tôi rằng họ cũng sẽ hợp tác đầy đủ."

“Nhà cung cấp Brazil đã đề cập rằng những điều này thường xảy ra khi các container đến từ Nam Mỹ, nơi họ thay đổi thành phần sản phẩm tại cảng bốc hàng ở nước xuất xứ hoặc tại điểm trung chuyển,” họ cho biết.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục