Trident (Nhật Bản): Doanh số bán thanh cua tăng dù tiêu thụ hải sản của Nhật Bản giảm

(vasep.com.vn) Các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ rằng lượng tiêu thụ hải sản của Nhật Bản đã giảm xuống mức thấp kỷ lục do giá cả tăng và sản lượng đánh bắt trong nước giảm.

Chú thích ảnh

Tuy nhiên, theo Toshihiro Tsunetaka của Trident Seafoods Nhật Bản, doanh số bán sản phẩm thanh cua của Trident Seafoods đã tăng trưởng đáng kể tại quốc gia này.

Takashi Kuroki, Chủ tịch Maruha Capital Investment, cho biết: "Giá hải sản đã tăng 40% trong những năm gần đây, so với mức tăng 18% của thực phẩm đông lạnh và 20% của thịt".

Theo sách trắng của Cơ quan Thủy sản Nhật Bản, mức tăng giá này đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm mức tiêu thụ hải sản bình quân đầu người của Nhật Bản, giảm xuống còn 22 kg mỗi năm - mức thấp nhất kể từ năm 1960.

Ngược lại, mức tiêu thụ thịt bình quân đầu người đã vượt quá 30 kg vào năm 2022 và tiếp tục tăng kể từ khi vượt qua hải sản vào năm 2011.

Tsunetaka cũng bày tỏ mối lo ngại này, lưu ý rằng khoảng cách giá ngày càng lớn giữa hải sản và thịt là yếu tố chính khiến nhu cầu hải sản giảm.

Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra một điểm sáng cho Trident Seafoods. Các sản phẩm surimi của công ty, đặc biệt là dòng thanh cua, đã cho thấy khả năng phục hồi.

Tsunetaka cho biết chi tiêu cho các sản phẩm surimi tại Nhật Bản không giảm nhiều. Ông nói thêm rằng Trident Seafoods đang chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh số 26% theo năm đối với các sản phẩm thanh cua tại Nhật Bản.

Tatsuya Gake của Nissui Corp. cũng nhấn mạnh rằng sản lượng đánh bắt trong nước của các loài cá nước ngọt quan trọng như cá thu Thái Bình Dương, cá thu và mực Nhật Bản đã giảm đáng kể, làm trầm trọng thêm tình trạng sụt giảm tiêu thụ hải sản.

Theo Gake, sản lượng thủy sản của Nhật Bản đã giảm xuống còn 3 triệu tấn vào năm 2022, giảm so với mức 4 triệu tấn vào năm 2002.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục