Kibun Foods (Nhật Bản) chuyển sản xuất surimi sang Thái Lan để cung cấp cho Trung Quốc

(vasep.com.vn) Tei Saya, Tổng giám đốc điều hành của Kibun China Co., cho biết công ty Kibun Foods của Nhật Bản (công ty chế biến surimi thành phẩm hàng đầu thế giới tính theo doanh thu) đã chuyển nguồn cung ứng chủ yếu sang các nhà máy ở Thái Lan để phục vụ thị trường Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Động thái này được đưa ra nhằm đáp trả lệnh cấm toàn diện của Trung Quốc đối với hải sản Nhật Bản, bao gồm cả các sản phẩm surimi thành phẩm.

Tei lưu ý rằng các sản phẩm Nhật Bản trước đây chiếm khoảng 15% tổng doanh số của Kibun tại Trung Quốc. Tuy nhiên, do lệnh cấm toàn diện, doanh số đã giảm mạnh 30% so với cùng kỳ năm trước. 

Bà nói thêm, suy thoái kinh tế toàn diện ở Trung Quốc đã góp phần làm giảm lượng khách đến các nhà hàng Nhật Bản cao cấp, làm trầm trọng thêm tình trạng sụt giảm doanh số.

Số liệu tài chính gần đây cho thấy hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Kibun Foods đã chứng kiến ​​doanh số giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6.

Ngành dịch vụ thực phẩm, chiếm 90% tổng doanh số bán hàng của Kibun China, vẫn là lĩnh vực trọng tâm phục hồi quan trọng.

Tập đoàn Kibun đang đổi mới dòng sản phẩm của mình bằng cách phát triển các sản phẩm thay thế giá rẻ hơn tại nhà máy ở Thái Lan để củng cố vị thế trên thị trường Trung Quốc.

Chiến lược này nhằm thu hút người tiêu dùng có ý thức về chi phí và các công ty dịch vụ thực phẩm thích ứng với bối cảnh kinh tế hiện tại.

Tháng 10, bộ phận bán hàng tại Trung Quốc của Kibun có kế hoạch tung ra sản phẩm “Sugar 0g Noodle” (Mì không đường), sản phẩm đã trở nên phổ biến tại thị trường Hoa Kỳ.

Bà cho biết sản phẩm sẽ được sản xuất tại Thái Lan dành cho thị trường Trung Quốc. 

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục