Nhật: Giá nhập khẩu surimi cá minh thái giảm

(vasep.com.vn) Công ty Trident Seafoods Mỹ và các nhà NK Nhật Bản đã đưa ra mức giá surimi cá minh thái đông lạnh cho vụ B năm nay. Theo đó, mức giá đã giảm 50 JPY so với vụ A.

Cũng chưa có sự chắc chắn rằng các nhà sản xuất surimi Alaska khác sẽ theo mức giá này. Các nhà NK Nhật Bản đã yêu cầu giảm mức giá trong hai vụ liên tiếp, với lý do tiêu thụ surimi chậm tại thị trường nội địa cũng như sự tăng giá của đồng yên.

Nguồn cung và nhu cầu surimi không cân bằng. Trong khi nguồn cung lớn thì nhu cầu cho mặt hàng này lại có xu hướng giảm. Do vậy, việc giảm giá NK có thể góp phần vào sự phục hồi thu doanh thu cho mặt hàng này.

Mức gá surimi NK vào Nhật Bản tăng vọt tính theo đồng yên trong 5 vụ liên tiếp, trong khi công ty Trident Seafoods từng cho rằng họ không tăng giá trong vụ B 2015.

Sau đó, Trident đã tăng giá để thu hẹp khoảng cách giá giữa các nhà sản xuất khác trong vụ A 2016, trong khi các nhà cung cấp khác đã giảm giá trong vụ này. Điều này đã đẩy mức giá của Trident cao hơn một chút so với những nhà sản xuất trong vụ A 2016.

Các nhà NK Nhật Bản vẫn còn đang phải chờ đợi, vì tiêu thụ surimi trong nước còn chậm.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục