Đổi mới sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán surimi

(vasep.com.vn) Tại Hội nghị thường niên của các nhà sản xuất cá minh thái Alaska, các chuyên gia cho rằng có nhiều nguyên nhân khiến giá surimi giảm nhưng vẫn có cơ hội để thu hút các khách hàng mới.

Chú thích ảnh

Hành vi tiêu dùng, nguồn cung nguyên liệu, thời tiết, cách thức marketing là những yếu tố tác động tới giá surimi khi mà giá mặt hàng này đang có xu hướng giảm mạnh 50%.

Giá surimi giảm do nhiều nguyên nhân. Ví dụ như ở Hàn Quốc-thị trường tiêu thụ lớn surimi cùng với Nhật Bản, thời tiết quá lạnh sau một mùa hè nóng nực có thể làm giảm doanh số bán surimi. Người dân ngại ra ngoài ăn và nhiều quầy thực phẩm đường phố bán surimi bị ảnh hưởng.

Thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ - như thời tiết lạnh ở California và thời tiết nóng ở Arizona cũng có thể làm giảm nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi sau đại dịch cũng làm nhu cầu tiêu thụ surimi thay đổi và khó dự đoán.

Tại EU, ảnh hưởng của giá thực phẩm tăng cao, nhất là trong các nhà hàng có thể ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ surimi và sushi.

Năm ngoái, giá surimi tăng tuy nhiên giá cá hồi và cá ngừ cũng tăng. Ngay cả khi giá surimi không tăng nhiều như vậy mà giá các mặt hàng khác tăng cũng sẽ ảnh hưởng tới thực đơn tại các nhà hàng.

Theo các chuyên gia, sản phẩm surimi chất lượng cao như “mô phỏng cua” ở Mỹ và EU cũng đang hạn chế người tiêu thụ. Ngành surimi cần đổi mới và nghĩ ra các sản phẩm mới hơn để hấp dẫn khách hàng.

Các chiến dịch truyền thông và tiếp cận người tiêu dùng cũng rất cần để thu hút khách hàng mới. Mức giá thấp hiện tại có thể làm tổn hại đến ngành nhưng cũng có thể giúp mở rộng số lượng khách hàng mục tiêu thời gian tới.

(Theo Undercurrent News)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục