Nga vượt Mỹ về doanh số bán surimi cá minh thái tại thị trường châu Á

(vasep.com.vn) Giá surimi trên thị trường thế giới đã giảm 20-30% so với năm ngoái. Đồng thời, thị trường châu Á đã chuyển sang mua surimi cá minh thái của Nga thay vì surimi do Mỹ sản xuất, do sản phẩm của Nga có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng tương đương.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Thuỷ sản Toàn Nga (VARPE), giá surimi năm 2023 giảm 20-30% trong quý 1 năm nay, doanh số bán trong quý 1 giảm 10%. Nhu cầu surimi đang giảm ở cả Nhật Bản và châu Âu do thu nhập giảm, người tiêu dùng cắt giảm mọi chi phí không cần thiết. 

Chú thích ảnh

Nga vượt Mỹ về doanh số bán surimi cá minh thái tại thị trường châu Á

Đặc biệt, tại thị trường châu Á, nhu cầu sản phẩm từ Mỹ đang giảm dần, trong khi nhu cầu sản phẩm của Nga ngày càng tăng. Giá surimi giảm, các nhà chế biến cá ở Nga sản xuất sản phẩm với chi phí thấp hơn và người mua không quan tâm sản phẩm cá có xuất xứ từ nước nào, liệu nó có đáp ứng được mức chất lượng và giá cả yêu cầu hay không.

Đồng thời, giá trung bình thịt cá minh thái xay và surimi cung cấp cho Trung Quốc trong nửa đầu năm 2023 giảm 1/4 so với cùng kỳ năm 2022, đạt 2.088,5 USD/tấn.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục