Giá bột cá giảm ở Trung Quốc do thông báo hạn ngạch cá cơm của Peru

Việc khai vụ đánh bắt cá cơm đầu tiên của Peru - với tổng sản lượng đánh bắt cho phép là 2,475 triệu tấn - đã khiến giá bột cá tại Trung Quốc giảm. Giá bột cá Peru xuất khẩu sang Trung Quốc giảm trong tuần trước do kỳ vọng nguồn cung mới.

Giá bột cá giảm ở Trung Quốc do thông báo hạn ngạch cá cơm của Peru

Hạn ngạch do chính phủ Peru đặt ra tăng so với 1,68 triệu tấn được phân bổ cho vụ đánh bắt thứ hai năm 2023 và so với 1,09 triệu tấn được phân bổ ban đầu cho vụ đánh bắt đầu tiên vào năm 2023.

Theo ước tính của ngành, nếu đánh bắt hết hạn ngạch, sản lượng sẽ đạt khoảng 589.295 tấn bột cá, dựa trên tỷ lệ năng suất trung bình là 5 tấn cá cơm trên 1 tấn bột cá.

Giá bột cá Peru xuất khẩu sang Trung Quốc giảm trong tuần trước do kỳ vọng vào nguồn cung mới. Theo dữ liệu được trích dẫn bởi ấn phẩm thương mại Feed Trade của Trung Quốc,  giá do các nhà sản xuất Peru đưa ra đã giảm 200 USD/tấn xuống còn 1.850 USD vào tuần trước.

Tại các cảng Trung Quốc, giá chào dao động trong khoảng 16.200-16.500 NDT/tấn ($2.235-2.277 USD/tấn), giảm khoảng 200 NDT/tấn so với ngày 16/4 khi vụ vụ bắt đầu.

Feed Trade đưa tin, các nhà cung cấp Trung Quốc đã ký hợp đồng đặt trước hơn 100.000 tấn bột cá Peru để giao hàng vào cuối năm nay . Tuy nhiên, tồn kho tại cảng ở Trung Quốc hiện ở mức 260.800 tấn, cho thấy tồn kho dồi dào trong bối cảnh nhu cầu theo vụ yếu.

Feed Trade cho biết sản lượng cao nhất của Peru trong những tuần tới có thể gây thêm áp lực lên giá Trung Quốc. Tuy nhiên, khi nhiệt độ tăng và nhu cầu từ ngành nuôi trồng thủy sản tăng lên, các công ty thức ăn chăn nuôi cũng sẽ cần phải bổ sung nguồn dự trữ của mình.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục