Gần 1/3 người tiêu dùng Trung Quốc nhận diện được nhãn BAP

(vasep.com.vn) Liên minh Thủy sản Toàn cầu (GSA) gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát với khoảng 3.400 người tiêu dùng ở Trung Quốc để hiểu rõ hơn về quyết định mua hàng của người tiêu dùng cũng như ảnh hưởng và nhận thức về nhãn Thực hành Nuôi trồng Thủy sản Tốt nhất (BAP).

Tổng cộng có 3.403 người tiêu dùng được khảo sát bởi bên thứ ba, với khoảng 2/3 số người tham gia khảo sát sinh từ năm 1990 trở đi. Hầu hết tất cả những người được hỏi đều đồng ý rằng hải sản là lựa chọn lành mạnh hơn các loại protein động vật khác và hơn 1/3 số người được hỏi hiện ăn hải sản ít nhất hai lần một tuần. Khi được hỏi họ mua hải sản thường xuyên nhất ở đâu, những người được hỏi cho biết họ đang quay trở lại siêu thị và chợ truyền thống vì các hạn chế về COVID đã được dỡ bỏ ở Trung Quốc, trong khi số lượng người trả lời mua đồ mang về đã giảm.

Trả lời về vấn đề được quan tâm nhất trong quyết định mua hàng, an toàn thực phẩm được người tham gia khảo sát quan tâm hàng đầu, tiếp theo là tính bền vững. 

Khi được hỏi liệu họ có sẵn sàng trả nhiều hơn cho hải sản từ các nhà sản xuất đã được bên thứ ba kiểm tra hay không, khoảng 71% số người được hỏi cho biết họ quan tâm đến việc trả thêm ít nhất 1 NDT để mua một sản phẩm có thêm sự đảm bảo. Điều này chứng minh việc có nhãn BAP trên bao bì thủy sản có thể mang lại lợi thế cho người sản xuất trên thị trường.

Chú thích ảnh

Khảo sát cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm, với khoảng 30% người tham gia khảo sát đều nhận ra nhãn BAP

Khi được hỏi liệu họ có nhận ra nhãn BAP hay không, khoảng 30% số người được hỏi cho biết họ đã nhìn thấy logo trước đây và hơn một nửa cho biết họ có nhiều khả năng mua hải sản hơn nếu bao bì có nhãn BAP.

Ngoài ra, khi được hỏi phần nào của chuỗi sản xuất cần được kiểm soát, khoảng một nửa số người được hỏi trả lời rằng toàn bộ chuỗi sản xuất nuôi trồng thủy sản (nhà máy chế biến, trang trại, trại giống và nhà máy thức ăn chăn nuôi) phải được kiểm soát.

Kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng Trung Quốc cũng đang ngày một quan tâm đến tính bền vững của thuỷ sản. Khả năng nhận diện logo BAP ở mức gần 30% cho thấy tầm quan trọng của những vấn đề này đối với người tiêu dùng Trung Quốc.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục