USAID thảo luận về đánh bắt trái phép ở Biển Tây Philippines

(vasep.com.vn) Trợ lý Giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) Michael Schiffer đã có cuộc thảo luận với các quan chức chính quyền địa phương của đô thị Kalayaan, Puerto Princesa về tác động tiêu cực của hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU) đối với cuộc sống và sinh kế của các cộng đồng trong khu vực.

Trong cuộc họp, các quan chức chính quyền địa phương đã nêu bật những nỗ lực hợp tác của họ trong giải quyết các vấn đề quản lý nghề cá và bảo tồn tài nguyên biển.

Chú thích ảnh

Schiffer cũng tham gia một cuộc họp riêng với các nhà lãnh đạo xã hội dân sự đã tham gia hội nghị thượng đỉnh CSO (Tổ chức Xã hội Dân sự) do USAID tổ chức vào tháng 3/2023. Hội nghị thượng đỉnh tập trung vào việc chống khai thác IUU trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Philippines, bao gồm giải quyết các hoạt động do các tàu treo cờ nước ngoài tiến hành.

Thông qua dự án Quyền khai thác cá của USAID, chính phủ Mỹ hợp tác với chính phủ Philippines, các tổ chức xã hội dân sự và cộng đồng ngư dân để tăng cường quản lý nghề cá bền vững và giảm thiểu các mối đe dọa đối với đa dạng sinh học.

Thuỳ Linh (Theo Palawannews)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục