Trung Quốc tổ chức đoàn ngoại giao đi tham quan cơ sở đánh cá để phản hồi cáo buộc IUU

(vasep.com.vn) Ngay sau báo cáo của NOAA cho rằng Trung Quốc là một trong số những quốc gia có liên quan đến khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Giới chức Trung Quốc đã phủ nhận cáo buộc này và tổ chức cho các đoàn ngoại giao tại Bắc Kinh đi tham quan các cơ sở khai thác thủy sản ở phía đông nam tỉnh Phúc Kiến.

Chú thích ảnh

NOAA đã trao cho Trung Quốc, Mexico và Nga chứng nhận tiêu cực vì đã không chống lại các hoạt động khai thác IUU một cách hợp lý. Chứng nhận này có thể dẫn đến lệnh cấm nhập khẩu, cũng như việc Mỹ từ chối cho tàu của các nước này cập cảng Mỹ.

Các tàu đánh cá từ Trung Quốc và Vanuatu bị cáo buộc nhắm mục tiêu và đánh bắt cá mập vô tình mà không có khuôn khổ pháp lý bền vững.

Các tổ chức môi trường, trong đó có Oceana ủng hộ báo cáo của NOAA và kêu gọi Chính phủ Mỹ có hành động chống lại các hoạt động IUU của các nhà khai thác Trung Quốc, chống lại lao động cưỡng bức và bảo vệ động vật biển hoang dã cũng như các loài quan trọng như cá mập. Tất cả hải sản được bán ở Mỹ phải an toàn, được đánh bắt hợp pháp, có nguồn gốc có trách nhiệm và được dán nhãn trung thực.

Theo Seafood Source

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục