Tây Ban Nha sẽ hỗ trợ để EC sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU với thuỷ sản Việt Nam

(VOH) - Chiều 1/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang có cuộc hội kiến Chủ tịch Hạ viện Meritxell Batet, mở đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Tây Ban Nha.

Chủ tịch Meritxell Batet khẳng định Tây Ban Nha luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam cũng như quan hệ đối tác và hợp tác toàn diện giữa Liên minh châu Âu (EU)-Việt Nam nhất là khi Tây Ban Nha là Chủ tịch luân phiên EU trong 6 tháng cuối năm 2023.

 Ông bày tỏ ấn tượng về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, những phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong hơn 45 năm qua, nhất là quan hệ kinh tế, thương mại và cho rằng giữa hai nước còn nhiều dư địa hợp tác, nhất là trong lĩnh vực văn hóa, giao lưu nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang khẳng định Việt Nam coi trọng và quyết tâm cùng Tây Ban Nha nâng tầm quan hệ Đối tác chiến lược hướng tới tương lai giữa hai nước sang giai đoạn phát triển mới, đi vào chiều sâu, thiết thực, nhằm đóng góp cho phục hồi, phát triển kinh tế bền vững.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang

Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi đoàn ở các kênh, bao gồm giữa các Ủy ban chuyên môn của Quốc hội hai nước để trao đổi thông tin, kinh nghiệm trên các lĩnh vực lập pháp, ủng hộ đẩy mạnh hợp tác tại các diễn đàn đa phương như Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Diễn đàn Nghị viện Á-Âu (ASEP).

Tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Nghị viện Tây Ban Nha sẽ tiếp tục có những bước phát triển tích cực cả trên bình diện song phương và tại các diễn đàn đa phương.

Tiếp tục đẩy mạnh trụ cột đầu tư-thương mại, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực tiềm năng như văn hóa, thể thao, du lịch, giáo dục-đào tạo, thúc đẩy hợp tác về nông nghiệp và cùng ứng phó với các vấn đề toàn cầu như an ninh lương thực, biến đổi khí hậu.

Chủ tịch Hạ viện Tây Ban Nga ghi nhận nỗ lực của Việt Nam và cho biết sẽ hỗ trợ để Hội đồng châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ thẻ vàng IUU với xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị Tây Ban Nha tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha hội nhập thành công, tiếp tục là cầu nối cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Chiều 1/3, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp xúc với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Tây Ban Nha. Phó Thủ tướng lắng nghe ý kiến đóng góp tâm huyết của đại diện Cộng đoàn người Việt, Hội sinh viên Việt Nam và nhiều tập thể, cá nhân khác nhằm cải thiện đời sống của người Việt tại Tây Ban Nha, tăng cường quan hệ hữu nghị, giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai nước. 

Thu Hằng (theo VOH)

Chia sẻ:


Thu Hằng
Biên tập viên
Email: thuhang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.214

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục