Mỹ tăng cường tuần tra hoạt động khai thác IUU ngoài khơi Peru

(vasep.com.vn) Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đẩy mạnh kiểm soát Thái Bình Dương để hạn chế hoạt động đánh bắt trái phép do đội tàu xa bờ của Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Cảnh sát biển Mỹ coi việc đánh bắt cá bất hợp pháp là mối đe dọa an ninh hàng hải hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, hiện nay mối lo ngại về cướp biển trong khu vực đã giảm bớt.

Tổ chức Quản lý Nghề cá Khu vực Nam Thái Bình Dương (SPRFMO) bao gồm 17 quốc gia. Mỹ có quyền tiếp cận và kiểm tra tàu đánh cá của các bên ký kết khác trong khu vực phủ sóng của SPRFMO, trải dài từ Australia đến Chile.

Việc phối hợp với cảnh sát biển Mỹ sẽ tăng cường thêm cơ chế thực thi nghề cá quốc tế và ngăn chặn mối đe dọa đánh bắt cá IUU. Đồng thời, những hoạt động này cũng gắn kết các quốc gia có cùng mục tiêu, bảo vệ nguồn cá dễ bị tổn thương, hỗ trợ sự ổn định kinh tế của các quốc gia ven biển, sinh kế của ngư dân, bảo vệ tài nguyên đại dương, cung cấp nhiên liệu cho toàn cầu.

Hàng trăm tàu ​​đánh bắt mực nước xa của Trung Quốc hoạt động ngoài khơi Peru đã chống lại sự thanh tra của Mỹ. Chỉ có 5 trong số hàng trăm tàu tuân thủ luật mới của Peru: họ lắp đặt hệ thống giám sát điện tử, nếu không sẽ bị cấm cập các cảng Peru. Tuy nhiên, các tàu Trung Quốc hiếm khi cập cảng Peru, đồng nghĩa với việc Peru ít tiếp cận và kiểm tra tàu Trung Quốc hơn.

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục