Mỹ cam kết hỗ trợ các quốc gia Mỹ Latinh ở Đông Thái Bình Dương chống đánh bắt trái phép

(vasep.com.vn) Brazil đã trở thành đối tác của Mỹ trong chống đánh bắt cá bất hợp pháp sau khi tàu của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ đến Rio de Janeiro.

Chuyến thăm là điểm dừng chân thứ hai của Stone tại Brazil khi con tàu tiếp tục triển khai đa nhiệm vụ ở Nam Đại Tây Dương, thể hiện mối quan hệ đối tác của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ với Brazil và tăng cường khả năng tương tác của lực lượng hàng hải của hai quốc gia nhằm chống lại hoạt động hàng hải bất hợp pháp và thúc đẩy hoạt động hàng hải, bảo vệ chủ quyền trên toàn khu vực.

Đại úy Cảnh sát biển Mỹ Clinton Carlson, sĩ quan chỉ huy của Stone cho biết, Việc triển khai này đã chứng minh tính hiệu quả của các mối quan hệ đối tác quốc tế và liên ngành của chúng tôi. Trong chặng dừng chân đầu tiên của chúng tôi tại Brazil ở Recife vào tháng 2/2023, chúng tôi đã đón các đại diện từ Hải quân Brazil, những người đã liên tục cung cấp thông tin chi tiết vô giá và nâng cao năng lực của chúng tôi, cho phép chúng tôi dễ dàng tiến hành thực thi pháp luật hàng hải để bảo vệ và bảo vệ các vùng biển quốc tế.

Chú thích ảnh

Mỹ và Brazil đều cam kết quản lý có trách nhiệm các nguồn tài nguyên biển, thể hiện cam kết chung của họ thông qua việc tiếp tục hợp nhất các lực lượng hải quân của họ.

Các dịch vụ hải quân của Brazil và Mỹ đều sử dụng các hệ thống máy bay không người lái để nâng cao nhận thức về lĩnh vực hàng hải trong nhiều nhiệm vụ khác nhau. Việc các sĩ quan Brazil lên tàu Stone làm nổi bật mối quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia và cam kết chung trong việc duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật biển.

Trong những năm gần đây, Mỹ và Brazil đã hợp tác để chia sẻ và trao đổi các kỹ thuật và thủ tục hàng hải. Kể từ năm 2009, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã cung cấp 34 đợt triển khai đội huấn luyện lưu động và ba khóa đào tạo thường trú cho Brazil trong các lĩnh vực quản lý khủng hoảng, hệ thống chỉ huy di động, an ninh cảng, thực thi pháp luật hàng hải, tìm kiếm cứu nạn và ứng phó thảm họa. Ngoài ra, trước đó Stone đã đến thăm Rio de Janeiro vào năm 2021 khi tiến hành triển khai Nam Đại Tây Dương.

Cả hai quốc gia đều cam kết quản lý có trách nhiệm các nguồn tài nguyên biển, thể hiện cam kết chung của họ thông qua việc tiếp tục hợp nhất các lực lượng hải quân của họ.

Thùy Linh (Theo Seapower) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục