Luật chống đánh bắt IUU mới của Nhật Bản được hoan nghênh

(vasep.com.vn) Liên minh Cá ngừ toàn cầu, và Tổ chức Phát triển Bền vững Thủy sản Quốc tế, là một liên minh của Tổ chức Kinh doanh Thủy sản để Quản lý Đại dương (SeaBOS), đã hoan nghênh Luật thủy sản mới nhất của Chính phủ Nhật Bản nhằm ngăn chặn việc phân phối thủy sản đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) vào nước này.

Chú thích ảnh

Liên minh này cho biết các biện pháp mới nhất được coi là một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa Chính phủ và ngành thủy sản trong nước của Nhật Bản.

Bà Therese Log Bergjord, Chủ tịch của SeaBOS và Giám đốc Điều hành của tập đoàn thức ăn chăn nuôi Skretting cho biết, đây là một bước đi tích cực nhằm loại bỏ khai thác IUU trên toàn cầu. Luật pháp mạnh và các chương trình truy xuất nguồn gốc đáng tin cậy giúp ngăn chặn việc sản xuất và phân phối hải sản đánh bắt IUU. Các hành động mới của Nhật Bản phù hợp với kết quả của Ủy ban Cao cấp về một nền kinh tế đại dương bền vững. Còn Liên minh thủy sản toàn cầu cam kết sẽ giúp Nhật Bản chấm dứt hoạt động đánh bắt IUU.

Trong một tuyên bố trước đó, liên minh này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các Chính phủ phê chuẩn và thực hiện Thỏa thuận về các biện pháp của quốc gia có cảng (PSMA), hoặc thực hiện các biện pháp phù hợp với PSMA.

Hơn nữa, họ tập trung vào tầm quan trọng của các Chính phủ trong việc đảm bảo rằng thông tin về các tàu đang hoạt động quốc tế được cung cấp cho hệ thống lưu trữ dữ liệu về tàu biển toàn cầu của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO Global Record), cùng với việc trao đổi dữ liệu tàu giữa các nước mà tàu mang quốc tịch và các nước có cảng để đảm bảo thực hiện hiệu quả các biện pháp quản lý cảng.

Cuộc họp Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương sắp tới được coi là một cơ hội hợp tác nhằm thúc đẩy sự đồng thuận giữa các nước Châu Á trong việc chống đánh bắt IUU, và Liên minh này hi vọng rằng Nhật Bản sẽ đóng vai trò dẫn dắt cuộc đối thoại này.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục