Kiên Giang: Thanh tra hoạt động khai thác hải sản

Ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đang thực hiện quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước trong hoạt động khai thác tại vùng biển ven bờ, vùng lộng và kiểm tra trách nhiệm của chính quyền các địa phương có tàu cá vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo quyết định thanh tra của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Kiên Giang, nội dung thanh tra gồm: Thanh tra các tổ chức, cá nhân có phương tiện tham gia hoạt động khai thác thủy sản tại vùng biển ven bờ, vùng lộng tỉnh Kiên Giang.

Các phương tiện sử dụng chất nổ, xung điện để khai thác thủy sản; các phương tiện làm nghề cấm khai thác thủy sản tại vùng biển ven bờ, ven đảo; các phương tiện hoạt động khai thác không đăng ký, đăng kiểm, không giấy phép khai thác thủy sản và các phương tiện hoạt động khai thác thủy sản sai vùng, sai nghề…

Kiểm tra trách nhiệm của chính quyền tại các địa phương có tàu cá vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU…

Tàu cá nằm bờ ở Kiên Giang. Ảnh: Hồng Lĩnh 

Đoàn Thanh tra do ông Quảng Trọng Thao – Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Kiên Giang làm Trưởng đoàn. Đoàn Thanh tra đã ban hành kế hoạch tiến hành thanh tra, với mục đích ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng tàu cá đánh bắt hải sản trái phép và đánh bắt hủy diệt tại vùng biển ven bờ, ven đảo và vùng lộng tỉnh Kiên Giang.

Để từng bước nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn và tái tạo nguồn lợi thủy sản, góp phần phát triển nghề cá có trách nhiệm.

Kế hoạch yêu cầu các lực lượng phối hợp chặt chẽ trong công tác tổ chức thực hiện thanh tra chung trên biển và đảm bảo an toàn cho người và tàu tuần tra khi tham gia; chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý kịp thời các phương tiện vi phạm.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu các địa phương có tàu cá vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Thời gian thực hiện thanh tra đến ngày 30/11/2021, thời kỳ kiểm tra là từ năm 2020 đến ngày 30/10/2021.

(Theo kinhtedothi)

Mời Quý DN thủy sản tham gia khảo sát về khả năng tiếp cận các gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục