Maruha Nichiro đầu tư 21 triệu USD để mở rộng năng lực sản xuất surimi tại Hoa Kỳ

(vasep.com.vn) Công ty Maruha Nichiro Corp. của Nhật Bản, công ty hải sản lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, đang đầu tư khoảng 3,1 tỷ yên (21 triệu USD) để mở rộng sản xuất sản phẩm từ surimi tại Hoa Kỳ thêm 25% hoặc 3.400 tấn mỗi năm.

Chú thích ảnh

Khoản đầu tư này được thực hiện thông qua công ty con tại Hoa Kỳ, Trans-Ocean Products (TOP), có trụ sở tại Bellingham, Washington. Việc mở rộng diễn ra khi nhu cầu về thanh surimi cua giả tiếp tục tăng ở Hoa Kỳ và các thị trường lân cận.

Dự án bao gồm việc mua lại đất liền kề với nhà máy hiện tại ở Bellingham và bổ sung thêm các dây chuyền sản xuất mới. Việc xây dựng dự kiến ​​hoàn thành vào tháng 9 năm 2025 và hoạt động toàn diện sẽ bắt đầu vào năm 2026.

Tuy nhiên, việc tăng 25% năng lực sản xuất, tương đương với việc tăng thêm 3.400 tấn trọng lượng, về mặt lý thuyết có nghĩa là công suất hiện tại là 13.600 tấn sẽ được nâng lên 17.000 tấn vào năm 2026.

TOP là nhà sản xuất sản phẩm hải sản surimi lớn thứ ba tại Hoa Kỳ tính theo khối lượng sản xuất, sau Louis Kemp thuộc sở hữu của Trident Seafoods và Aquamar.

Tuy nhiên, Maruha Nichiro khẳng định TOP nắm giữ thị phần lớn nhất trong phân khúc bán lẻ, chiếm khoảng 50% thị trường Hoa Kỳ.

Động thái này là một phần trong chiến lược rộng hơn của Maruha Nichiro nhằm tăng cường hoạt động ở nước ngoài.

Theo người phát ngôn của Maruha Nichiro, ý thức ngày càng tăng về sức khỏe của người tiêu dùng Bắc Mỹ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về thanh cua giả.

"Thanh cua giả là thực phẩm sức khỏe giàu protein, ít calo được làm từ cá minh thái Alaska tự nhiên. Tính linh hoạt trong nhiều món ăn và sự tiện lợi đã góp phần vào sự tăng trưởng bền vững của sản phẩm này trên thị trường Bắc Mỹ".

Ông cho biết thêm, nhu cầu dự kiến ​​sẽ mở rộng sang các nước láng giềng Canada và Mexico. "Khi năng lực sản xuất các sản phẩm cua giả hình que của TOP đạt đến giới hạn, chúng tôi đang có kế hoạch tăng cường năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu mới này".

Liên quan đến thị trường thanh cua giả tại Mỹ, Maruha Nichiro giải thích với kể từ năm 2022, doanh số đã giảm xuống dưới mức của năm trước do nhu cầu ở nhà vì đại dịch COVID-19 giảm sút và người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm tiết kiệm chi phí và phù hợp với ngân sách trong bối cảnh lạm phát.

Tính tiết kiệm của người tiêu dùng Hoa Kỳ bắt đầu giảm bớt vào nửa cuối năm 2024 và năm nay, khi nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn vững chắc và chính quyền Trump sắp tới đã đưa ra các chính sách kinh tế thúc đẩy nhu cầu trong nước. Kết quả là, doanh số đã dần vượt qua mức của năm trước.

Phân tích thị trường của Maruha Nichiro phù hợp với dữ liệu gần đây do Hiệp hội các nhà sản xuất cá minh thái Alaska chính hiệu (GAPP) có trụ sở tại Seattle công bố, báo cáo rằng mức tiêu thụ cá minh thái Alaska tại Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2024.

GAPP chỉ ra dữ liệu cho thấy sản lượng cá minh thái Alaska được đánh bắt tại vùng biển Hoa Kỳ đã tăng 13%, từ 99.815 tấn vào năm 2023 lên 115.065 tấn vào năm 2024 và doanh số cũng tăng theo.

Maruha Nichiro cho biết thêm: "Doanh số hiện đang có xu hướng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, với nhu cầu mạnh mẽ dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2025".

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục