Ninh Thuận: Quy hoạch vùng sản xuất tôm giống công nghệ cao

Trong Kế hoạch số 3656/KH-UBND do UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành mới đây, từ nay đến năm 2030, tỉnh sẽ thực hiện Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 vùng sản xuất tôm giống ứng dụng công nghệ cao An Hải và vùng sản xuất tôm bố mẹ ứng dụng công nghệ cao Sơn Hải với tổng diện tích 205,7 ha.

Chú thích ảnh

Cụ thể, vùng sản xuất giống thủy sản ứng dụng công nghệ cao An Hải, xã An Hải (Ninh Phước) có diện tích khoảng 168 ha và vùng sản xuất tôm bố mẹ ứng dụng công nghệ cao Sơn Hải, xã Phước Dinh (Thuận Nam) có diện tích khoảng 37,7 ha. Trên cơ sở nội dung của Đồ án đã được phê duyệt, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai xây dựng kế hoạch của từng đơn vị phù hợp với tính chất, mục tiêu và định hướng phát triển theo quy hoạch phân khu đã xác định.

Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh, gắn kết hiệu quả với mạng lưới hạ tầng kỹ thuật chung của khu du lịch ven biển phía Nam tỉnh Ninh Thuận. Đồng thời, triển khai phối hợp chặt chẽ công tác xúc tiến thu hút đầu tư và tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiếp cận, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quy hoạch.

Tỉnh Ninh Thuận có tiềm năng về biển cùng nhiều lợi thế cho hoạt động sản xuất kinh doanh giống thủy sản. Trong đó, tôm giống được xem là đối tượng chủ lực, có ưu thế cạnh tranh, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Năm 2020, sản lượng tôm giống sản xuất của tỉnh là 42,6 tỷ con; đáp ứng khoảng 35% tôm giống của cả nước. Thương hiệu “Tôm giống Ninh Thuận” luôn được đánh giá cao về chất lượng.

(Tổng hợp)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục