Tôm Ecuador đẩy mạnh quảng bá tại World Seafood Shanghai Fair

(vasep.com.vn) Ngay sau khi Hiệp định thương mại tự do giữa Ecuador và Trung Quốc được ký kết, một số nhà xuất khẩu tôm lớn Ecuador đã tổ chức sự kiện tiếp thị tại Hội chợ Quốc tế Thủy sản Thế giới Thượng Hải lần thứ 17 vào ngày 23/8.

Được tổ chức bởi Phòng Nuôi trồng thuỷ sản Quốc gia Ecuador (CNA), chiến dịch giới thiệu tôm Ecuador tới khách hàng Trung Quốc. Đại diện của 16 công ty xuất khẩu tôm Ecuador đều tham gia chiến dịch tiếp thị. 

Trong số hơn 100 người tham dự có các nhà ngoại giao từ đại sứ quán Ecuador ở Trung Quốc, các giám đốc điều hành cấp cao trong ngành, các nhà nhập khẩu và giới truyền thông địa phương. Bài thuyết trình tại sự kiện đã giới thiệu những đặc điểm độc đáo của tôm Ecuador và cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng mới nhất tại thị trường Trung Quốc. Sau phần trình bày, 6 đầu bếp đã trình bày các món ăn làm từ tôm Ecuador được sử dụng trong ẩm thực truyền thống Trung Quốc.

Chú thích ảnh

Trong suốt thập kỷ qua, Ecuador đã vươn lên trở thành nhà cung cấp tôm hàng đầu cho Trung Quốc

Trong suốt thập kỷ qua, Ecuador đã vươn lên trở thành nhà cung cấp tôm hàng đầu cho Trung Quốc. Năm 2022, 70% trong số 900.000 tấn tôm Trung Quốc nhập khẩu đến từ Ecuador, tương đương khoảng 60% tổng sản lượng của Ecuador. Tuy nhiên, hiện Ecuador đang phải đối mặt với tình trạng dư tôm toàn cầu làm giá giảm, nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc trì trệ hậu Zero Covid. 

Bất chấp tình hình khó khăn, chủ tịch CNA vẫn lạc quan về tương lai lâu dài của ngành, khẳng định CNA sẽ sớm tìm ra giải pháp để đảm bảo cho ngành tôm Ecuador, vốn là trụ cột kinh tế và động lực tạo việc làm quan trọng của đất nước. Việc các công ty Ecuador tham gia hội chợ thuỷ sản tại Thượng Hải không chỉ nhấn mạnh và tiếp thị các sản phẩm tôm Ecuador mà còn củng cố kết nối thương mại giữa hai quốc gia.

Thuỳ Linh (Theo seafoodsource)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục