Mitsui (Nhật Bản) đầu tư 360 triệu USD vào công ty tôm IPSP của Ecuador

(vasep.com.vn) Mitsui & Co., Ltd. (Tokyo) đã quyết định vào ngày 7/8 (ECT) đầu tư vào công ty nuôi tôm lớn nhất thế giới, Industrial Pesquera Santa Priscila (Ecuador), thông qua một công ty cổ phần có trụ sở tại Singapore thuộc sở hữu của những người sáng lập IPSP và đã ký kết các hợp đồng liên quan.

Giá mua lại cổ phần là 360 triệu USD (khoảng 50 tỷ JPY) và sau khi mua lại cổ phần, Công ty sẽ trở thành công ty con theo phương pháp vốn chủ sở hữu của Mitsui. Điều này được lên kế hoạch thực hiện trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2024, sau khi hoàn thành các tiền lệ điều kiện, bao gồm cả việc có được các phê duyệt cần thiết.

Chú thích ảnh

 IPSP trở thành công ty con theo phương pháp vốn chủ sở hữu của Mitsui

Tôm là một sản phẩm quan trọng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về protein bền vững khi dân số và nền kinh tế thế giới tăng trưởng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe với hàm lượng calo thấp và protein cao, với chu kỳ sản xuất ngắn và hiệu quả sử dụng thức ăn cao. Tại Ecuador, trung tâm nuôi tôm xuất khẩu của thế giới, các nhà sáng lập của Mitsui và IPSP sẽ cùng hợp tác để theo đuổi mục tiêu tăng năng suất và hiệu quả, nhằm tối ưu hóa hoạt động và phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Các đối tác sẽ làm việc để duy trì sự tập trung cao độ vào trách nhiệm xã hội, tôn trọng môi trường, chất lượng sản phẩm cao và sẽ tiếp tục củng cố IPSP để dẫn đầu hiện đại hóa ngành công nghiệp đang phát triển.

Tập trung vào tiềm năng của ngành tôm đang ngày càng trở nên công nghiệp hóa và tập trung, Mitsui đã đầu tư vào Minh Phu Seafood, công ty chế biến tôm lớn nhất thế giới (có trụ sở tại Việt Nam) vào năm 2019 và đang đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và chế biến tôm. Thông qua khoản đầu tư vào IPSP này, Mitsui đặt mục tiêu trở thành công ty hàng đầu thế giới trong ngành tôm bằng cách mở rộng chuỗi giá trị đến thượng nguồn như giống, thức ăn và nuôi trồng.

Tuy nhiên, tác động của việc mua lại này đối với kết quả tài chính hợp nhất của Mitsui cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024 dự kiến là không đáng kể.

Thuỳ Linh (Theo seafoodmedia)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục